Topaz - Vị Chúa Xanh Lam

Topaz - Vị Chúa Xanh Lam

Trong tất cả các màu sắc, màu xanh lam được xem là màu truyền thống trong tâm thức của người phương Đông - đại diện cho hoà bình, hy vọng, ôn nhu, thuận hoà. Đây là màu đem lại cho con người những cảm thức về sự nhẹ nhàng, an nhiên, thanh tịnh. Trong thế giới đá quý cũng có muôn vàn loại đá mang màu sắc thanh tao này, nhưng nổi bật nhất với tên gọi "Chúa xanh lam" thì chỉ có Topaz mà thôi. Trong bài viết này, ta hãy cùng tìm hiểu xem Topaz là loại đá gì mà lại được yêu thích và ưa chuộng đến vậy nhé!

Vòng tay đá Topaz chất lượng thượng hạng nhà Tara luôn có chứng thư đá quý từ các trung tâm kiểm định uy tín

Khái quát về đá Topaz

Topaz còn được mọi người biết đến với cái tên "Hoàng ngọc thạch". Tên gọi của loại đá này được cho là bắt nguồn từ từ gốc Hy Lạp là “Topazion” – tên của 1 hòn đảo cổ ở Biển Đỏ được tin là nơi đầu tiên người Hy Lạp tìm thấy Topaz màu vàng. Một số tài liệu khác lại cho rằng cái tên Topaz có thể bắt nguồn từ từ “Tapas” tiếng Phạn cổ của Ấn Độ – nghĩa là lửa; nhưng dù cái tên này thật sự có xuất xứ từ đâu thì ta cũng không thể phủ nhận một điều rằng Topaz là một loại đá rất được yêu thích trong các nền văn hoá từ Đông sang Tây.

Một số tính chất của đá Topaz

- Công thức hoá học: Al2SiO4(F,OH)3 + (Cr, Fe, Mn), Aluminum silicate fluoride hydroxide

- Độ cứng: 8.0/10 trên thang độ cứng Mohs

- Kết cấu: Orthorhombic. Kết tinh hệ thoi, dạng tinh thể thường gặp là lăng trụ

- Tỷ trọng: 3,49 đến 3,57

- Độ tán sắc: 0,014

- Đặc điểm nhận dạng bên trong:

+ Trong suốt, hầu như không có bao thể

+ Hổng lớn chứa nước và dung dịch

- Màu sắc: Dải màu của Topaz khá đa dạng, từ trong suốt, vàng (do khoáng Cr), vàng kim (do khoáng P), cam, đỏ, nâu (do khoáng Mn), xanh (do khoáng Fe), nhưng nổi tiếng và phổ biến nhất vẫn là màu xanh lam. 

Khu vực phân bố của Topaz trên thế giới

Minas Gerias, Brazil, Pakistan, San Diego, Thomas Range, Utah,California (USA), vùng núi Ural (Nga), Mexico

Vòng tay Topaz nhà Tara với nhiều các chế tác mới lạ, thú vị

Công dụng của Topaz đối với sức khoẻ và phong thuỷ

1. Tác dụng của Topaz đối với sức khoẻ

- Hỗ trợ luân xa: tất cả các luân xa.

- Giúp cân bằng hoạt động sinh hoá trong cơ thể (metabolism), nâng cao sinh lực.

-  Đá Topaz ẩn chứa một nguồn năng lượng vô cùng lớn mạnh, tương hợp với chakra bụng giúp điều trị hiệu quả chứng biếng ăn, rối loạn tiêu hóa.

- Từ thời Trung cổ, Topaz đã được xem như là một vật dụng chống lại các chất độc. Người ta hay dùng Topaz để phát hiện ra độc trong các món ăn, thức uống.

- Giúp loại bỏ hết những lo lắng, suy tư trong cuộc sống, công việc, làm giảm stress, mang đến cho bạn sự thư giãn, thoải mái, có khả năng chữa được bệnh mất ngủ. 

Lắc bạc mix Topaz đơn giản mà vô cùng tinh tế

- Nâng cao hệ miễn dịch, phòng tránh các tổn thương về tâm lý. Tăng sự can đảm và tin tưởng vào bản thân.

- Ngoài ra, đá Topaz còn giúp con người tránh xa những căn bệnh cảm cúm và thúc đẩy tái tạo các mô bị thương tổn.
- Đặc biệt truyền thuyết cổ xưa của Ai Cập cho rằng Topaz xua tan những u mê và giúp cải thiện thị lực rất tốt.

2. Tác dụng phong thuỷ của Topaz

- Topaz giúp điều hòa cảm xúc, hướng người đeo đến những điều tốt đẹp, lương thiện.

- Là viên đá giúp xoa dịu những nỗi đau, tổn thương và mang đến những rung động sâu sắc từ trái tim.

- Là biểu tượng cho tình yêu đích thực và hạnh phúc đôi lứa.

- Topaz giúp thu hút các nguồn năng lượng tích cực, viên đá giúp biến ước mơ thành sự thật

- Giúp chủ sở hữu tăng thêm tình cảm với những người xung quanh, cải thiện các mối quan hệ.

Với một chiếc nhẫn đá Topaz trên tay, chắc chắn nàng sẽ trở nên thu hút và hấp dẫn hơn trong mắt mọi người

- Giúp chủ nhân đưa ra những ý tưởng, sáng kiến mới, quyết định đúng đắn, khiến họ luôn cảm thấy tự tin hơn và tự hào về bản thân mình.

- Topaz còn được xem như là tấm bùa bình an, bảo vệ con người tránh xa những mối nguy hiểm, đau thương.    

Topaz - Đá tháng sinh dành cho Thiên Yết và Nhân Mã

Với nguồn năng lượng bổ trợ về cả giao tiếp và hành động, Topaz hoàn toàn có thể trở thành “cặp bài trùng” với Thiên Yết. Bởi lẽ, được bảo hộ bởi Nữ thần Chiến Tranh Ares, Thiên Yết mang trong mình những phẩm cách của vị thần này - dũng mãnh, kiên quyết, không e dè, là một con người thiên về hành động. Thiên Yết làm nhiều, và dường như hiếm khi ta thấy họ ngồi yên một chỗ. Chính vì thế, Topaz sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời, hỗ trợ Thiên Yết trong việc điều tiết, kiểm soát hoạt động của bản thân, tránh trường hợp quá tải. Bên cạnh đó, là một viên đá kết nối với luân xa cổ họng, Topaz sẽ giúp Thiên Yết trong việc giao tiếp với mọi người, cải thiện lối đối đáp hòa nhã, lịch thiệp.    

Xanh và Đỏ vốn là hai màu đối lập, thế nhưng sắc xanh óng ánh của Topaz lại hòa hợp vô cùng với Nhân Mã - một cung Lửa. Được biết đến với danh hiệu “nhà ngoại giao” đại tài, Nhân Mã luôn biết cách thu hút mọi người trong mỗi cuộc trò chuyện. Song, đôi khi chính tính cách bộc trực sẽ đẩy Nhân Mã rơi vào tình trạng “thẳng thắn” quá mức khiến lời nói thốt ra làm tổn thương người khác dù rằng Nhân Mã chẳng hề cố ý làm điều đó. Chính vì thế, Topaz sẽ cân bằng trạng thái này bằng nguồn năng lượng kêu gọi những nghĩ suy cẩn trọng, hướng Nhân Mã đến với cách nói lên sự thật uyển chuyển, góp ý thẳng thắng mà tinh tế. Hơn cả thế, là một viên đá mang năng lượng chữa lành, Topaz sẽ giúp Nhân Mã xoa dịu vết thương, nhìn nhận sâu sắc hơn vào nội tâm chính mình sau những tháng ngày dài hướng ra thế giới ngoài kia.                                             

Một số lưu ý khi sử dụng đá Topaz

Mặc dù Topaz là loại đá khá bền với độ cứng khá cao, đạt 8/10 Mohs, cứng hơn Thạch anh (~7/10 Mohs) bạn vẫn không nên chủ quan mà hãy cẩn thận tránh để đá rơi từ trên cao xuống đất gây nứt vỡ, ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng đá.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá.

Khi không sử dụng đá Topaz nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Topaz rất dễ bị làm giả do tính chất trong suốt như thuỷ tinh; vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Topaz, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156                             

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

← Bài trước Bài sau →