Thạch Anh Kim Cương Trong Phong Thủy

Thạch Anh Kim Cương Trong Phong Thủy

Thạch Anh Kim Cương đang dần trở nên phổ biến với giới những người yêu thích đá thiên nhiên. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người thắc mắc không biết loại đá này có thuộc dòng kim cương thiên nhiên không? Hôm nay, hãy cùng Tara giải đáp những thắc mắc về Thạch Anh Kim Cương trong bài viết này nhé!

Thạch Anh Kim Cương Là Gì?

 

Tuy có màu sắc tương tự kim cương nhưng Thạch Anh Kim Cương không thuộc dòng kim cương mà vẫn thuộc họ thạch anh. Chúng khá quý hiếm và thuộc dạng cao cấp hơn các loại thạch anh khác, sáng lấp lánh và trong suốt.

Thạch Anh Kim Cương có tên gọi tiếng Anh là Herkimer do được tìm thấy ở Herkimer, New York. Ngày nay con người có thể dễ dàng phân biệt kim cương và Herkimer Diamond bằng mắt nhờ vào sự khác biệt giữa độ sáng và giác cắt. Nhưng nếu thay thế viên kim cương hiện đại, bằng viên được cắt mài vào thế kỉ 18. Thì chắc chắn khó có thể nhận biết được, chúng giống nhau đến bất ngờ. Điều này đã dẫn đến sự nhầm lẫn tinh thể Herkimer là kim cương trong một thời gian dài. Chủ yếu là do các kỹ thuật cắt và chế tác kim cương từ các thế kỉ trước.

Tính Chất Vật Lý và Hóa Học

Công thức hóa học:SiO2
Cấu trúc tinh thể:Lục giác
Màu sắc:Không màu
Độ cứng trên thang Mohs:7.5
Độ bóng:Thủy tinh thể
Chỉ số khúc xạ:1.544 - 1.553
Khối lượng riêng:2.65
Phân tách tinh thể:Không có
Trong suốt:Trong suốt đến mờ
Khúc xạ kép hoặc lưỡng chiết:     0.009

Ý Nghĩa Phong Thủy

Về Sức Khỏe

Do bên trong Herkimer có chứa tinh thể nước - nguồn năng lượng mạnh mẽ nuôi dưỡng sự sống nên nó có tác dụng xoa dịu căng thẳng. Nếu mang theo người, Kim Cương sẽ giúp chủ nhân cân bằng cảm xúc và chữa lành cho những tổn thương, những vấn đề về mặt tinh thần.
 

Về Tài Lộc

Thạch Anh Kim Cương mang ý nghĩa của sự phát triển ở mọi phương diện, là bảo bối không thể thiếu cho sự thành đạt. Nó giúp giải trừ năng lượng xấu, sự kém may mắn và giúp đầu óc, tinh thần bạn thêm minh mẫn để đưa ra những quyết định đúng đắn, giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

Về Tình Cảm

Viên đá cũng giúp hòa giải những bất hòa, xung đột trong một mối quan hệ của bạn và mang đến tình cảm son sắc, bền vững. Người xưa cho rằng đeo một viên thạch anh kim cương bên trái gần tim. Năng lượng của chúng sẽ tác động trực tiếp vào bên trong và xoa dịu từ sâu tâm hồn mỗi người, loại bỏ được những nỗi sợ hãi. 
 

Tara tin chắc rằng bạn đã hiểu hơn về Thạch Anh Kim Cương qua bài viết trên. Tuy chỉ là một biến thể của thạch anh nhưng lại mang vẻ đẹp yêu kiều tựa kim cương thiên nhiên. Nếu bạn là một người yêu thích các món trang sức lấp lánh từ Thạch Anh Kim Cương, hãy liên hệ với Tara ngay nhé!

 
← Bài trước Bài sau →