Chọn Đá Thiên Nhiên Theo Mệnh Khuyết

Chọn Đá Thiên Nhiên Theo Mệnh Khuyết

Bên cạnh cung mệnh, Tara cũng tư vấn cho Khách Thương lựa chọn đá theo mệnh khuyết. Bạn có thể đeo đá hợp mệnh khuyết vào những tháng cụ thể, hoặc kết hợp một vài viên đá theo mệnh khuyết để nhằm bổ sung năng lượng bị thiếu hụt. Hôm nay, hãy cùng Tara tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé! 

1. Mệnh khuyết trong phong thủy là gì?

Các học giả, nhà thuật số đông phương đều cho rằng mỗi một sinh vật, sự vật thì đều có một mốc thời gian duy nhất đánh dấu sự tồn tại của sinh vật đó trên cõi đời và cái mốc thời gian ấy sẽ ảnh hưởng tới đặc tính ngũ hành của vật đó. Tùy thuộc vào Giờ, Ngày, Tháng và Năm Sinh mà sẽ có những mệnh đầy đủ ngũ hành, cũng có những mệnh bị khuyết thiếu từ một đến hai hành. Ví dụ có người mệnh Hỏa sẽ thịnh Hỏa nhưng lại thiếu Kkim. Hoặc có người mệnh Thổ thịnh Thổ nhưng lại thiếu Mộc,...

Khuyết mệnh học là học thuyết dựa vào ngày tháng sinh hay còn gọi là mùa sinh của bạn, để vận dụng ngũ hành một cách đúng đắn, giúp bạn cân bằng ngũ hành cơ thể, tạo sự may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. 

2. Mệnh khuyết theo bát tự

- Người mệnh khuyết Kim: sinh vào khoảng ngày 19/2 đến ngày 4/5 dương lịch

Vì được sinh vào mùa xuân - thời điểm cây cối đâm chồi nảy lộc, nên bát tự của họ thường là Mộc thịnh Kim suy, dẫn đến việc suy yếu khả năng phán đoán, đưa ra quyết định. Những ai có mệnh thiếu hành Kim thì nên chọn trang sức từ kim loại như vàng, bạc, và các loại đá có màu vàng, nâu, trắng, xám như Moonstone, Xà Cừ, Tóc Vàng, Hổ Phách… 

- Người mệnh khuyết Thủy: sinh vào khoảng ngày 5/5 đến ngày 7/8 dương lịch 

Đây là những tháng của mùa hè, không khí nóng bức, đại diện của sự thiếu Thủy mà lại nhiều Hỏa. Người khuyết hành Thủy sẽ thiếu sự linh hoạt và dễ rơi vào trạng thái nóng giận, mất bình tĩnh. Những loại đá mang màu sắc đen, xanh dương, trắng, xám cho hành Thủy như Sapphire, Aquamarine, Kyanite, Topaz… nên được cân nhắc sử dụng để mang lại năng lượng tích cực.

- Người mệnh khuyết Mộc: sinh vào khoảng ngày 8/8 đến ngày 7/11 dương lịch

Người này sinh vào mùa thu là lúc cây cối dần tiêu điều, vàng úa nên bát tự của họ thường là Kim nhiều Mộc ít. Người khuyết mệnh Mộc sẽ cảm thấy bản thân thiếu tự tin và ý chí cầu tiến. Để cải thiện thì họ nên dùng các loại trang sức từ đá quý mang màu sắc xanh lá, xanh dương, đen như Cẩm Thạch, Diopside, Ngọc Bích, Prehnite… 

- Người mệnh khuyết Hỏa, sinh vào khoảng ngày 8/11 đến ngày 18/2 dương lịch

Sinh vào mùa đông nên bát tự của những người này thường là thường là Thủy thịnh Hỏa suy, dẫn đến việc thiếu đam mê, năng lượng trong cuộc sống, tâm trạng luôn ủ dột, chán nản. Người mệnh khuyết Hỏa nên cân nhắc mang theo các loại đá có màu sắc đỏ, hồng, tím, xanh lá như: Ruby, Thạch Anh Tím, Đào Hoa để cải thiện trạng thái này. 

3. Trang sức đá phong thủy tự thiết kế 

Người xưa có câu "tri mệnh, cải mệnh" nghĩa là khi biết mệnh của mình thì có thể thay đổi để cải thiện vận khí, cũng như biết mình thiếu hụt cái gì mà bổ sung cho thích hợp. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc việc lựa chọn trang sức theo mệnh khuyết để nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần nhé. Tara luôn ưu tiên thiết kế các mẫu mã trang sức theo yêu cầu của riêng bạn!

← Bài trước Bài sau →