Đá Gỗ Hóa Thạch - Vẻ Đẹp Mộc Mạc Của Thời Gian

Đá Gỗ Hóa Thạch - Vẻ Đẹp Mộc Mạc Của Thời Gian

Nhắc đến "hoá thạch", Tara thường nghĩ ngay đến những bộ xương khủng long đồ sộ, hay những chiếc đầu lâu của người tiền sử đã hoá đá qua hàng triệu triệu năm bị chôn vùi sâu dưới lòng đất. Chính quá trình hình thành dài lâu đã tạo nên giá trị của các mẫu vật này. Vì rất yêu thích các mẫu hoá thạch nên Tara cũng có một bộ sưu tập "trang sức hóa thạch" siêu xịn cho riêng mình mà ở các bài viết trước, Tara đã giới thiệu đến quý độc giả hai loại "Đá Hoá Thạch" có nguồn gốc hữu cơ là Hổ Phách (nhựa cây thông cổ đại hoá thạch) và San Hô Hóa Thạch. Hôm nay, Tara sẽ giới thiệu thêm một loại đá hóa thạch cực kỳ đặc biệt khác là “Đá Gỗ Hóa Thạch”. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đặc tính cũng như công dụng đối với sức khoẻ và phong thuỷ của nó nhé!

Trang sức chế tác từ đá gỗ hoá thạch luôn đem lại sự mộc mạc, giản dị 

Khái quát về Đá Gỗ Hóa Thạch

Đá Gỗ Hóa Thạch được tìm thấy ở khá nhiều nơi trên thế giới, chúng bị chôn vùi sâu dưới lòng đất, thường nằm rải rác gần núi lửa, trong các vách đá, trong trầm tích núi lửa… Nguồn gốc của loại đá này là các thân cây cổ đại bị chôn vùi dưới lòng đất trong các lớp trầm tích hay thạch nham núi lửa. Quá trình nung nóng của vỏ Trái Đất kết hợp với sự xâm lấn, thay thế của nước ngầm giàu chất khoáng chảy qua lớp trầm tích, hình thành nên các phản ứng thay thế khoáng chất trong tế bào của thân cây gỗ bằng silica (SiO2), canxit, pirit, sắt oxit, mangan oxit, đồng ... Quá trình thay đổi diễn ra liên lục hàng trăm triệu năm đã biến những thân cây gỗ cổ đại thành hóa thạch.

Một số tính chất của Đá Gỗ Hóa Thạch

- Độ cứng: 5,5 - 6,5/ 10 Mohs (xấp xỉ độ cứng của đá mã não)

- Tỷ trọng: 2,66 - 2,67

- Hệ tinh thể: không có

- Ánh: mờ

- Đặc điểm nhận dạng:

  • Đá Gỗ Hóa Thạch có trọng lượng lớn nên rất nặng.
  • Có những mẫu có quang phổ đỏ rất dễ nhận biết.
  • Có các vân gỗ, vòng sinh trưởng của cây trong phiến đá gỗ hoá thạch.

Ta có thể dễ dàng nhận thấy các vân gỗ trên viên đá

- Có 2 cách phân loại Đá Gỗ Hóa Thạch cơ bản

  • Phân loại theo khoáng vật xâm lấn cây bị hoá đá: Các khoáng chất thường gặp là silica, canxit, pirit, opal, canxedon...
  • Nếu Opal là khoáng vật xâm lấn thì đá sẽ được gọi là Đá Gỗ Opalized. Nếu Mã Não là khoáng vật xâm lấn đá thì sẽ được gọi là Đá Gỗ Mã Não.
  • Phân loại theo loài cây bị hoá đá: Hiện nay người ta đã phát hiện ra hàng chục loại cây cổ đại bị hoá đá; nhưng còn rất nhiều loại cây khác chưa được xác định danh tính vì nguồn gốc quá cổ xưa mang những đặc điểm hoàn toàn khác với những loài cây hiện đại. Một số loại cây hoá thạch được tìm thấy có thể kể đến như cây bạch quả, cây dương xỉ, cây lá kim...

Khu vực phân bố của Đá Gỗ Hóa Thạch

Australia, USA, Myanmar, đặc biệt tại Việt Nam, người ta có thể tìm thấy đá gỗ hoá thạch tại Lạng Sơn, Tây Nguyên và Phú Yên.

Công dụng của Đá Gỗ Hóa Thạch đối với sức khoẻ và phong thuỷ

1. Tác dụng của Đá Gỗ Hóa Thạch đối với sức khoẻ

- Hỗ trợ điều trị chứng đau nhức các khớp, viêm đa khớp dạng thấp.

- Tăng khả năng tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

- Ngăn cản bức xạ điện từ từ các thiết bị điện tử (TV, máy tính, điện thoại...).

- Đá Gỗ Hóa Thạch giúp an thần, giảm stress.

- Đặc biệt Đá Gỗ Hóa Thạch đen giúp phòng chống và cải thiện các chứng bệnh về thận như: viêm thận mãn, đau lưng nhức mỏi, suy giảm chức năng sinh lý... 

Vòng tay đá gỗ hoá thạch mix charm bạc khắc chú bình an luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách nam nhà Tara

2. Tác dụng của Đá Gỗ Hóa Thạch trong phong thuỷ

- Trấn trạch, trừ tà, thanh tẩy năng lượng xấu.

- Cân bằng trường năng lượng và trường sinh học cho người sử dụng.

- Giúp điều hoà cảm xúc, hướng người sử dụng đến điều thiện.

- Là loại đá tượng trưng cho sự trường tồn, tái sinh.

Một số lưu ý khi sử dụng Đá Gỗ Hóa Thạch

Đá Gỗ Hóa Thạch là loại đá có độ cứng trung bình, đạt 5,5 - 6,5/ 10 trên thang độ cứng Mohs. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan để đá rơi từ trên cao xuống đất để tránh làm bể, hư hại đá.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức Đá Gỗ Hóa Thạch nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Thánh giá đá gỗ hoá thạch là điểm nhấn đặc biệt trên chuỗi mân côi dành cho các Khách Thương theo Đạo Thiên Chúa

Hiện nay trên thị trường đá quý, Đá Gỗ Hóa Thạch có thể bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi ... vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ Đá Gỗ Hóa Thạch, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Tara luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp không chỉ có chính sách chăm sóc khách hàng tốt với những ưu đãi hấp dẫn, mà còn bởi chất lượng đá quý xuất sắc, được kiểm định và chứng nhận bởi những trung tâm kiểm định đá quý uy tín, chính xác.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

 

← Bài trước Bài sau →