San Hô Hóa Thạch - Hoa Nở Trong Đá

San Hô Hóa Thạch - Hoa Nở Trong Đá

San Hô Hóa Thạch - Hoa Nở Trong Đá

Nhắc đến San Hô Hoá Thạch, hẳn ta thường nghĩ ngay đến loại San Hô Đỏ Hoá Thạch- một trong Thất Bảo nhà Phật. Tara đã bị loại đá này hớp hồn không chỉ vì tác dụng phong thuỷ tuyệt vời mà còn vì vẻ đẹp độc nhất của từng viên đá. Mỗi viên đá có một vân hoa hoàn toàn khác nhau, không viên nào giống viên nào, có những viên như một cánh đồng cúc hoạ mi thu nhỏ, lại có những viên với vân hoa xếp tầng như ruộng bậc thang nhìn từ trên cao. Chính sự độc đáo này khiến San Hô Hoá Thạch luôn là một trong những loại đá được ưa chuộng nhất mọi thời đại. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá về báu vật ẩn mình dưới đại dương bao la này nhé!

Vòng tay San Hô Đỏ Hoá Thạch mix Charm Bạc Thái 925

Nguồn gốc tên gọi và quá trình hình thành

Tên gọi đá San Hô xuất phát từ tiếng Do Thái “Goral” ám chỉ một loại đá hóa thạch. Theo các nhà nghiên cứu về Hải Dương Học, chúng được hình thành từ các sinh vật biển thuộc nhóm san hô (Anthozoa) tồn tại dưới dạng các thể Polyp nhỏ giống gần với hải quỳ và sống dưới đáy đại dương từ 10m đến 500m.

Mặt dây chuyền đá San Hô Hoá Thạch với vân hoa cúc đặc trưng

Các sinh vật này hợp lại với nhau tiết ra một chất theo khoa học gọi là “Carbonic” phát triển tạo thành nhánh cây, cành hoặc giống như bộ xương. Qua thời gian, San Hô dần được hóa thạch và trở thành một vẻ đẹp của thiên nhiên tuyệt mĩ giữa lòng đại dương.

Những vân hoa đặc trưng trên San Hô Hoá Thạch

Nhắc đến "Hoá Thạch", ta không thể bỏ qua thuật ngữ "Permineralization" và "Thay thế". Trong đó Permineralization là quá trình làm đầy không gian lỗ rỗng bên trong và xung quanh bộ xương San Hô, giúp chúng cứng lại với các khoáng chất lắng đọng khi di chuyển qua các cọc trầm tích. Cuối cùng, sau khi được nén tự nhiên, nó trở thành hoá thạch.

"Thay thế" là quá trình mà nhờ đó bộ xương san hô nguyên thuỷ được thay thế bằng phân tử có khoáng chất hoặc khoáng chất từ dung dịch. Ví dụ, Canxi Cacbonat từ cấu trúc cứng của San Hô được thay thế bởi Silica từ các giải pháp bị mắc kẹt hoặc di chuyển khi đá được hình thành.

Quá trình bảo quản kép này có thể xảy ra với nồng độ khoáng chất phụ kiện khác nhau. Nó là kết quả trong việc duy trì sự tương phản giữa các mô mềm ban đầu và cũng là phần xương của san hô vì các khoáng chất khác nhau biểu hiện các màu sắc khác nhau cho San Hô Hoá Thạch.

Tính chất hoá học

  •  Cũng giống như ngọc trai, San Hô hoá thạch cũng có nguồn gốc hữu cơ. Khoảng 95% chúng được tạo thành từ Calcium Carbonate (canxi cacbonat CaCO3), khoảng 3% Magie Cacbonat và các nguyên tố vi lượng Sắt.
  • Với tỷ trọng riêng là 3,86 và độ cứng là 3,5 – 4 Mohs, San Hô thường được sử dụng trong trang sức chế tác thành dạng hạt tròn, mặt tròn hoặc loại hạt dẹp.

Phân bố

San Hô sống ở độ sâu từ 3 mét đến 300 mét ở địa hình ven biển, được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Địa Trung Hải, Tây Đại Dương, vùng biển xung quanh Nhật Bản, Đài Loan, quần đảo Malaysia, ở Biển Đỏ,… Chính vì vậy mà tại những khu vực này người ta tìm ra San Hô Hoá Thạch.

Màu sắc

Đá San Hô Hoá Thạch phát triển trong tự nhiên hình thành nhiều màu sắc từ màu đỏ sang màu trắng, sang màu vàng nâu đến màu xanh và màu đen. Đá San Hô được sử dụng phổ biến trong chế tác đồ trang sức là đá San Hô đỏ, San Hô trắng, đen và vàng nâu.

Vòng tay San Hô Đỏ Hoá Thạch mix Charm Bạc Thái 925

Đá San Hô hình thành từ những loài San Hô mang những màu sắc đặc trưng rất dễ nhận biết như: đá San Hô đỏ, San Hô hô trắng, San Hô xanh,...

Vòng tay San Hô Hoá Thạch trắng và vàng nâu 

Những công dụng tuyệt vời đá San Hô mang lại

- Không chỉ được xem là một vật phẩm quý giá thiên nhiên dành tặng cho con người. San Hô Hoá Thạch còn rất được ưa chuộng trong cuộc sống lẫn phong thủy. 

- Tại Tây Tạng đá San Hô được sử dụng với mong muốn đem đến sức khỏe, sự bình an và may mắn cho người sở hữu. Chúng được làm thành một sợi dây chuyền đeo cho trẻ em với hy vọng có thể phòng và đẩy đi những rủi ro nguy hiểm.

- Thời trung cổ, San Hô Hoá Thạch được con người tôn vinh là báu vật trong suốt hàng ngàn năm. Bởi San Hô đá mang một ý nghĩa tinh thần và vẻ đẹp cao quý.

- Các nhà phong thủy cho rằng đá San Hô Hoá Thạch giúp mang lại sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho người đeo. Đồng thời nó đem lại sự may mắn xua đuổi những điều xui xẻo giúp cho người đeo chống lại các điều tà ác, giữ vững sự tỉnh táo khôn ngoan, thành công và thuận lợi hơn trên con đường công danh sự nghiệp.

Vòng tay San Hô Đỏ Hoá Thạch mix Charm Bạc Thái 925 

- Đặc biệt trong tôn giáo, đá San Hô đỏ hay đá San Hô có màu xám vàng rất được ưa chuộng. Người dân thường sử dụng để chống lại những điều tà ác, chống tiểu nhân. Giúp cho bản thân luôn tỉnh táo, giúp cho bản thân luôn tỉnh táo, mang đến một tinh thần thoải mái và thanh thản.

- Sử dụng bột đá San Hô đỏ pha với rượu vang sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng, giúp tăng sức đề kháng và chống lại bệnh tật.

 - Ngoài những công dụng tuyệt vời trên San Hô Hoá Thạch còn được xem là một hợp chất giúp chống lại các bức xạ của ánh sáng mặt trời. 

Một số lưu ý khi sử dụng đá San Hô Hoá Thạch

San Hô Hóa Thạch là một loại đá quý với giá thành không hề rẻ nên việc bảo quản sản phẩm cũng là một điều vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị và độ bền đẹp của đá. San Hô Hóa Thạch chính vì có nguồn gốc hữu cơ mà cấu trúc chính là vôi (Caco3) nên độ cứng chỉ đạt 3,5/10 trên thang đo độ cứng Mohs. Vẻ đẹp của chúng có thể dễ dàng bị suy giảm khi tiếp xúc với Axit (có trong xà phòng, mỹ phẩm, nước rửa chén…), nước nóng hoặc nhiệt độ cao. Vì vậy trang sức San Hô nên được giữ ở nơi an toàn và thường xuyên được lau bằng khăn mềm, ẩm. Khi không sử dụng trang sức San Hô Hóa Thạch nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng nó, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao, khi vận động mạnh hoặc khi tắm.

Vòng tay San Hô Đỏ Hoá Thạch mix Charm Bạc Thái 925

Hiện nay trên thị trường, San Hô Hóa Thạch bị làm giả rất nhiều. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng khi lựa chọn các trang sức từ đá San Hô Hoá Thạch, đặc biệt là San Hô Đỏ Hoá Thạch và quan trọng  nhất là cần lựa chọn nơi uy tín để tránh mua nhầm hàng giả.

San Hô Đỏ Hoá Thạch nhà Tara chính là Dòng San Hô Đỏ Địa Trung Hải (hiện đã tuyệt chủng) được xách tay trực tiếp từ Tây Tạng. Nhà Tara đã cẩn thận lựa chọn từng viên đá với những vân hoa đẹp xuất sắc nhất. Tara Gems luôn tự tin và tự hào về chất lượng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên không hề qua xử lý và đã được kiểm định tại các trung tâm kiểm định đá quý uy tín. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

← Bài trước Bài sau →