Kyanite - Ôm Lấy Cả Một Vùng Biển Trời Xanh Thẳm

Kyanite - Ôm Lấy Cả Một Vùng Biển Trời Xanh Thẳm

Kyanite - Ôm Lấy Cả Một Vùng Biển Trời Xanh Thẳm

Có lẽ khi nhắc về đá quý thì Sapphire - một trong bốn loại đá quý hàng đầu với xanh sắc huyền bí sẽ luôn được chúng ta nghĩ đến còn “Sapphire nước” lại là một cái tên không mấy quen thuộc với tất cả mọi người. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá xem "Sapphire nước" là loại đá gì và mang những đặc điểm nổi trội nào nhé!

"Sapphire nước" chính là tên gọi khác của đá Kyanite - một loại đá màu xanh lam, thường được khai thác trong tự nhiên dưới dạng khoáng chất Nhôm Silicat. Kyanite thường được tìm thấy trong hợp chất Pegmatites giàu nhôm, loại đá này nổi tiếng vì có tính dị hướng mạnh; tức là tùy theo góc độ khác nhau mà độ cứng cũng sẽ thay đổi.

Vòng tay đá Kyanite mài giác mix Charm bạc Thái 925.

Nguồn gốc hình thành của Kyanite

Dựa theo sắc màu đặc trưng, tên gọi của Kyanite trong tiếng Hy Lạp là “Cyanos” có nghĩa là màu xanh đậm. Vào thế kỷ thứ 19, người ta phát hiện Kyanite được hình thành nhiều trong các loại đá biến chất, nhất là loại đá phiến Genesis. 

Vòng tay đá Kyanite mài giác mix Charm bạc Thái 925.

Tinh thể Kyanite màu xanh có độ bóng, màu sắc sáng ngời như bầu trời trong xanh rộng lớn, chính vì những đặc điểm thu hút đó mà đến tận ngày nay người ta vẫn chế tác đá Kyanite thành những mẫu trang sức cá tính, mới lạ

Nơi phân bố của đá Kyanite

Người ta tìm thấy đá Kyanite ở nhiều nơi như Thụy Sĩ, Nga, Brazil, Kenya, Hoa Kỳ, Tanzania.

Tính chất hóa học của đá Kyanite

Tên thường gọi: Kyanite.

Tên gọi khác: Cyanite và được sử dụng qua phần lớn thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Công thức hóa học : Al2SiO5.

Màu sắc: Màu xanh lam nhạt đến đậm.

Màu sắc ít phổ biến: Không màu, trắng, xám, xanh lá cây, vàng, hồng, cam hoặc đen.

Độ cứng Mohs: 4.5/10 – 7/10.

Vòng tay đá Kyanite mài giác mix Charm bạc Thái 925

Tính chất vật lý của Kyanite

Kyanite có màu xanh đặc trưng, ổn định ở mức nhiệt và áp suất thấp hay hoạt động của nước. Tuy nhiên khi nước ở nhiệt độ cao có thể khiến nó thay đổi; được thay thế bởi bởi nhôm silicat như pyrophyllite, muscovit hay kaolinite.

Loại đá này thuộc nhóm aluminosilicat, trong đó có cả các dạng đặc thù như silimanit và andalusit. Kyanite không có tính đẳng hướng và độ cứng thì thay đổi theo hướng của tinh thể và đặc tính này coi như là đặc tính xác định.

Tác dụng sức khoẻ

Đối với sức khỏe, Kyanite mang đến những lợi ích bất ngờ:

- Được biết đến như một liều thuốc giảm đau từ tự nhiên, Kyanite sẽ hỗ trợ người sử dụng từ những trường hợp như lên tăng xông, cho đến các chứng sưng, viêm và phần nào giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm. Với những ai đang phải trải qua đau đớn từ chấn thương, Kyanite sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi.

- Tác động đến hệ thần kinh bằng năng lượng tích cực, đá Kyanite xoa dịu tâm trí, làm giảm bớt những căng thẳng âu lo. Bên cạnh đó, Kyanite còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và gia tăng cảm giác ngon miệng khi ăn. Từ những khía cạnh cơ bản nhất, người sử dụng sẽ cảm nhận những đổi thay tích cực cho cơ thể. 

Bộ trang sức Kyanite mix Ưu linh trắng và Bạc Thái 925.

- Nhờ hệ tuần hoàn máu được cải thiện mà chủ nhân cũng tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm thiểu các nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ.

- Năng lượng của loại đá này cũng giúp tăng cường sức mạnh cho hệ xương khớp, tốt cho người già và trẻ nhỏ.

- Kyanite cũng tác động lên hệ tiêu hóa, đường ruột, dạ dày nên giúp người đeo trang sức Kyanite ăn ngon hơn, từ đó hấp thụ tốt nên da dẻ luôn hồng hào.

- Ngoài ra loại đá này còn được sử dụng để bàn nhằm giúp chống lại hoặc làm giảm nguồn bức xạ từ máy tính.

Tác dụng phong thuỷ

- Kyanite như một viên đá mang đến nhiều điều tích cực, đem tới tài lộc, may mắn cho chủ nhân.

- Đá Kyanite được xem như la bàn với người xưa. Các nhà thám hiểm đã sử dụng nó để khám phá các vùng đất chưa được biết đến.

Đá Kyanite mài giác.

- Đối với những ai cảm thấy bản thân luôn trong trạng thái căng thẳng, hoặc những ai khó kiềm chế được cơn nóng giận của mình, Kyanite sẽ là một loại đá mà bạn cần để làm dịu bớt cái đầu nóng và sắp xếp lại những dòng suy nghĩ rối ren.  

- Kyanite cũng là một viên đá tuyệt vời giúp cải thiện cách giao tiếp duyên dáng, mềm mỏng và nuôi dưỡng lòng trắc ẩn trong tâm hồn. Viên đá sẽ giúp bạn có thêm sự tinh tế, sâu sắc trong suy nghĩ khi nói chuyện với những người thân yêu, từ đó tăng sự thấu hiểu và gắn kết.

- Trên tất cả, Kyanite là viên đá gửi đến lời kêu gọi của sự chữa lành. Nó thôi thúc bạn hãy có cái nhìn sâu sắc hơn về bản thân, loại bỏ tâm lý nạn nhân, thoát khỏi những giới hạn chủ quan của cảm xúc để có cái nhìn đúng đắn, khách quan hơn về mọi việc mọi sự, từ đó tìm thấy con đường đích thực trong cuộc đời.

Kyanite - Đá tháng sinh cho Bạch Dương, Kim Ngưu, Thiên Bình 

- Mang trong mình những phẩm chất của một nhà lãnh đạo tiềm năng, Bạch Dương luôn là những người dũng cảm và kiên định, vậy nên Kyanite - viên đá thôi thúc sự thấu hiểu bản thân sẽ trở thành người bạn đồng hành thích hợp cùng Bạch Dương khai phá, mở ra con đường của riêng mình. Bên cạnh đó, Kyanite cũng có tác dụng xoa dịu thần kỳ khi một cung Lửa như Bạch Dương đang phải đối mặt với trạng thái căng thẳng, nóng giận. 

- Những người thuộc chòm sao Kim Ngưu thường sống thực tế và có tham vọng cầu tiến. Tuy tính cách này giúp họ trở thành những con người táo bạo, dám nghĩ dám làm trên con đường theo đuổi thành công, nhưng đôi khi chúng cũng khiến Kim Ngưu rơi vào trạng thái ngoan cố, bướng bỉnh. Những lúc này đây, Kyanite với năng lượng thúc đẩy sự giao tiếp và sự cảm thụ sẽ giúp Kim Ngưu học được cách tiết chế, cởi mở đón nhận những lời góp ý từ mọi người, và có cái nhìn khách quan, thấu hiểu hơn cho vấn đề bản thân đang đối diện.

- Nếu bạn là một Thiên Bình điển hình, bạn sẽ nhận thấy nguồn năng lượng của Kyanite cực kỳ phù hợp với bản thân, đặc biệt trong những tình huống liên quan đến sự bình đẳng, sự công nhận, hay những chủ đề với ngoại giao, xã hội. Bên cạnh việc thúc đẩy những suy nghĩ, Kyanite còn giữ sự tỉnh táo, trạng thái cân bằng cần thiết để đảm bảo rằng các luồng suy nghĩ, quan điểm của bạn sẽ thật chặt chẽ logic nhằm đưa ra quyết định tối ưu nhất.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Kyanite

Đá Kyanite là loại đá có độ cứng không ổn định, độ cứng tuỳ thuộc vào phương của tinh thể, đạt 3,5/10- 7/10 trên thang độ cứng Mohs. Vì vậy, bạn không nên chủ quan, tránh để đá rơi từ trên cao xuống đất.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng đá Kyanite nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Kyanite có thể bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi; vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Kyanite, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156

Facebook: TARA GEMS

Instagram: tara.gems

Shopee: Tara.Gems

Tiktok: taragems.vietnam

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

← Bài trước Bài sau →