Ruby - Giọt Máu từ Trái Tim Đất Mẹ

Ruby - Giọt Máu từ Trái Tim Đất Mẹ

Nhắc đến đá quý, có lẽ ai trong chúng ta cũng từng nghe qua và biết đến Ruby. Ruby không chỉ nổi tiếng bởi cái tên đặc biệt hay màu đỏ hồng không thể nhầm lẫn mà còn vì bề dày lịch sử huy hoàng. Màu sắc của Ruby tượng trưng cho "ngọn lửa bất diệt" không thể nào dập tắt nên vào thời đại quân quyền, Ruby thường được cẩn, nạm trên mão, trượng của vua, nữ hoàng để tượng trưng cho quyền uy và trí tuệ. Vương miện hoa hồng của nữ hoàng Elizabeth II, vương miện lá ô liu của hoàng gia Nga... đều là những bảo vật được chế tác từ Ruby. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về loại đá được mệnh danh là "Vương ngọc" này nhé!

Khái quát về Ruby

Tên gọi Ruby xuất phát từ "ruber" trong tiếng Latinh có nghĩa là “màu đỏ”. Ngày nay Ruby còn được biết đến với cái tên "Hồng Ngọc". Màu đỏ của hồng ngọc là do thành phần nhỏ của nguyên tố crôm lẫn trong thành phần đá tạo nên. Theo quan niệm cổ xưa, người ta cho rằng Ruby chính là những giọt máu rỉ ra từ trái tim của Đất mẹ vĩ đại nên cực kỳ quý giá.

Một số đặc tính của Ruby

- Tên gọi: Hồng Ngọc, tên tiếng Anh là Ruby

- Công thức hoá học: Al2O3 +Cr

- Độ cứng: 9.0/10 trên thang Mohs

- Kết cấu: Trigonal

- Hỗ trợ luân xa: 2, 3, 4, 6

- Ruby huyết bồ câu là màu đẹp nhất của Ruby.

Nhẫn đá Ruby nhà Tara với tone màu đỏ hồng cuốn hút, bắt mắt

Khu vực phân bố 

Ruby được khai thác ở rất nhiều nơi trên thế giới, những quốc gia nổi tiếng xuất khẩu nhiều nhất bao gồm Thái Lan, Ấn Độ, Sri Lanka, Kenya, Tanzania, Madagascar, Zimbabwe, bang North Carolina của US, Afganistan, Pakistan, Kampuchea, Miến Điện.

Việt Nam cũng có mỏ Ruby và được xuất khẩu nhiều trong 10 năm qua. Công nghệ xử lý đá quý ngày càng phát triển khiến cho những năm gần đây, Ruby Việt Nam là loại đẹp nhất so với các nước láng giềng như Thái Lan, Ấn Độ...

Ruby tone đỏ tím nam tính, phù hợp với phái mạnh

Tác dụng trị liệu của Ruby

- Bồi bổ hệ sinh dục (tăng năng dục tính).

- Bồi bổ thận tinh và thận khí giúp mang lại sự tráng kiện cho cả nam và nữ.

- Được dùng để trợ tim, quân bình tuần hoàn máu.

- Thanh lọc máu huyết, độc tố.

- Đả thông những bế tắc do huyết ứ.

- Tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

- Ruby tượng trưng cho tình yêu và tình thương, còn được gọi là "may mắn thạch", vừa có khả năng chiêu tài, vừa có khả năng chiêu tình (vận đào hoa).

- Ngoài ra Ruby còn có thể giúp người đeo hoá giải, xoa dịu những cảm xúc tiêu cực, bi thương,...

 Những thiết kế độc đáo, sang trọng được các nghệ nhân nhà Tara chế tác thủ công

Tác dụng phong thuỷ của Ruby

- Ruby có thể dùng để an trạch - bảo vệ nhà cửa khỏi hoả hoạn, bão tố.

- Ruby giúp người đeo ngủ yên, không gặp ác mộng.

- Ruby có khả năng kích thích, khuếch đại những cảm xúc tích cực, đem lại cho người đeo trạng thái yên lắng, bình yên.

- Trong quan hệ lứa đôi, Ruby giúp biểu lộ sự thành thật, cởi mở

- Trong đông y, đỏ thuộc dương nên thường có tính hưng phấn, bồi bổ, tráng dương. Có tác dụng mạnh mẽ đến luân xa 1, ảnh hưởng nhiều đến dục tính, thai sản, thai kỳ,...

Ruby - Đá tháng sinh dành cho Cự Giải, Sư Tử, Nhân Mã, Ma Kết, Song Ngư

Cự Giải là những người tinh tế, khiêm nhường, nhưng lắm khi lại sống quá khép kín, không muốn bộc bạch nhiều về bản thân và rơi vào trạng thái tự hoài nghi chính mình. Những lúc này đây, Ruby với năng lượng thôi thúc sự tự tin sẽ giúp Cự Giải ý thức hơn về giá trị của bản thân và tin tưởng, kiên định hơn khi lắng nghe điều con tim mách bảo.

Đối với Sư Tử - “những chiến binh” can trường quả cảm thì Ruby sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Bởi lẽ Ruby chứa đựng tất cả những gì mà một Sư Tử cần - tình yêu, đam mê, nhiệt huyết, sự tin tin, sức mạnh. Đây sẽ là viên đá để Sư Tử mang theo khi “chinh chiến” trong cuộc đời.

Sắc đỏ nồng nàn như ngọn lửa của Ruby sẽ luôn sưởi ấm trái tim, tiếp thêm năng lượng cho Nhân Mã - những cung Lửa sinh ra vào mùa Đông lạnh giá. Dẫu rằng Nhân Mã luôn là những người biết rõ mình muốn làm gì mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào sự hỗ trợ của người khác thì Ruby vẫn sẽ giúp Nhân Mã bằng cách đảm bảo rằng những mục tiêu ấy phù hợp với thực tế chứ không mơ mộng, viển vông. Đây cũng là viên đá tuyệt vời giúp Nhân Mã tìm thấy nhiều niềm vui, sự tự tin trên con đường theo đuổi đam mê. 

Đá Ruby và Ma Kết đều được cai trị bởi sao Thổ, chính vì thế cả hai chia sẻ nguồn năng lượng mạnh mẽ về sự tập trung, thấu hiểu sâu sắc bản thân giữa cuộc đời, đồng thời Ruby thúc đẩy thái độ kiên trì và hỗ trợ Ma Kết trong quá trình khẳng định vị trí, năng lực của bản thân. Không chỉ là viên đá của sự bảo trợ, Ruby còn mang đến những yếu tố mà Ma Kết cần để hạnh phúc trong cuộc đời này - sự cân bằng, an yên và tình yêu.

Đối với Song Ngư - một cung Nước, vậy mà Ruby không mang đến sự xung khắc, triệt tiêu trái lại nó mang đến trạng thái của sự bổ trợ, dung hòa. Ánh đỏ rực lửa của đá sẽ đảm bảo rằng Song Ngư được tiếp thêm đam mê, nhiệt huyết trong công việc. Vào những khi Song Ngư lạc lối, nghi ngờ chính mình thì Ruby - viên đá của sự vương giả và quyền lực sẽ tiếp thêm năng lượng giúp Song Ngư tin tưởng vào khả năng của bản thân.

Một số lưu ý khi sử dụng Ruby

Ruby mặc dù có độ cứng rất cao, kết cấu bền (9.0/10 Mohs). Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan để Ruby rơi từ độ cao xuống, tránh va đập khiến đá trầy xước, sứt mẻ; vì đã gọi là đá quý thì cần chúng ta quý trọng, nâng niu đúng không nào!

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức đá Ruby nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Ngày nay, với công nghệ xử lý đá quý đạt trình độ cao và tinh vi, Ruby rất dễ bị làm giả, xử lý nhuộm màu..v..v... Vì thế bạn phải thật sáng suốt, cẩn trọng khi mua sắm Ruby để tránh mua nhầm hàng chất lượng kém, không tương xứng với giá tiền.

Tara luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp không chỉ có chính sách chăm sóc khách hàng tốt với những ưu đãi hấp dẫn, mà còn bởi chất lượng đá quý xuất sắc, được kiểm định và chứng nhận bởi những trung tâm kiểm định đá quý uy tín, chính xác.

Hàng năm, Tara đều đích thân đến "Xứ Ngọc" Myanmar để tự tay lựa chọn và mang về những sản phẩm ngọc Hồng ngọc chất lượng hảo hạng nhất. Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156                             

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →