Mã Não - Tác Dụng đối với Sức Khoẻ và Ý Nghĩa Phong Thuỷ

Mã Não - Tác Dụng đối với Sức Khoẻ và Ý Nghĩa Phong Thuỷ

Dù không phải là người sành đá, song, khi nhắc đến trang sức đá quý, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết đến Mã Não. Không quý giá như Kim Cương hay Hồng Ngọc, nhưng sự nổi tiếng của Mã Não lại đến từ tính phổ biến của nó. Những chiếc vòng bản mã não đỏ đã từng là vật bất ly thân của các chị, các cô những năm 90 của thế kỷ trước, thậm chí đến ngày nay món trang sức này cũng chưa bao giờ lỗi mốt. Dù rất quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết đến những công dụng thần kì của Mã Não đối với sức khoẻ và phong thuỷ, vậy nên Tara đã tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng những nguồn tài liệu uy tín để chia sẻ với quý độc giả những thông tin thú vị về loại đá này!

Bộ trang sức đá Mã Não đem lại vẻ dịu dàng, trẻ trung nhưng không kém phần tinh tế cho người đeo

Khái quát về Mã Não

Về bản chất, Mã Não là một họ lớn của của đá thạch anh biến chủng, nhưng có cấu trúc vi sợi dai, mịn; được con người tìm ra và sử dụng từ thời kì đồ đá mới (10000 – 3000 năm TCN). Xuyên suốt các nền văn hóa cổ đại, từ Babylon đến Ai Cập, đá mã não được sử dụng để chống lại các năng lượng tiêu cực từ các loại bùa ngải, thư ếm.

Mã Não có trữ lượng lớn nên giá thành rất mềm, bất cứ ai cũng có thể sở hữu loại đá này.

Một số đặc tính của Mã Não

- Tên gọi: Mã Não, tên tiếng Anh là Agate

- Công thức hoá học: SiO2 + Al, Ca, Fe, Mn

- Độ cứng: 6,5 - 7/10 Mohs

- Kết cấu: Trigonal

- Màu sắc: dải màu sắc rộng với nhiều màu sắc khác nhau, từ bán trong suốt đến đục, thường có vân hình thành theo tầng đồng tâm

- Khu vực phân bố: Mỹ, Ấn Độ, Morocco, Czech, Brazil, Châu Phi, Trung Quốc, Việt Nam,...

 Chuỗi Mã Não đen cao cấp 108 hạt 

Tác dụng của Mã Não đối với sức khoẻ và phong thuỷ

- Hỗ trợ luân xa: 1-7 tuỳ thuộc vào màu sắc của Mã Não

- Điều chỉnh vùng khí quang

- Thanh lọc và chuyển hoá mọi trược khí trong thân thể và tâm trí.

- Kích thích tiêu hoá và trừ các hơi chướng trong ruột, bao tử.

- Về tâm lý, Mã Não giúp người đeo hoá giải xoa dịu, hàn gắn những tổn thương tình cảm.

Ngoài các sản phẩm trang sức từ Mã Não, nhà Tara còn có các vật phẩm phong thuỷ, tượng Phật chế tác từ Mã Não thiên nhiên nguyên khối

- Mã Não là một trong những “Phật giáo thất bảo”, chính vì vậy từ xưa tới nay nó được coi như là bùa hộ mệnh, đá trừ tà, tượng trưng cho tình yêu thương và sự hi vọng, có tác dụng tiêu trừ mệt nhọc, áp lực và các năng lượng xấu.

Tác dụng của những loại Mã Não với màu sắc khác nhau

- Lam mã não - Green Agate: giúp đầu óc tỉnh táo khi đưa ra những quyết định

- Hồng mã não - Pink Agate: giúp phát triển tình thương giữa cha mẹ và con cái

- Mã não Botswana: chỉ có ở khu vực Botswana, rất tốt cho những người nghiện hút thuốc đang có mong muốn cai thuốc. Giúp người đeo nhìn nhận vấn đề thoáng hơn.

- Xích (Hoả) mã não - Fire Agate: liên kết chặt chẽ đến địa từ lực, mang lại sự an toàn, hỗ trợ tinh thần giúp người đeo vượt qua những khó khăn, gút mắc.

- Bích vân mã não - Blue Lace Agate: toả ra năng lượng nhu hoà mát mẻ khiến người đeo dễ chịu, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Sắc xanh của Bích Vân Mã Não ảnh hưởng đến luân xa thứ 5 nên dễ dàng tạo sự lưu loát trong giao tiếp, giúp người đeo nhận được thiện cảm, ấn tượng từ mọi người.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Mã Não

Độ cứng của Mã Não đạt 6,5 - 7/10 trên thang độ cứng Mohs. Đây là loại đá tương đối bền nhưng bạn không nên để đá rơi từ trên cao xuống đất để tránh nứt, vỡ đá.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức đá Mã Não nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng nó, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Mã Não rất dễ bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi như đổ nhựa, đổ thuỷ tinh... vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Mã não, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

← Bài trước Bài sau →