Thạch Anh Trắng - Pha Lê Từ Đất Mẹ

Thạch Anh Trắng - Pha Lê Từ Đất Mẹ

Ngay từ khi còn nhỏ, thông qua những bộ phim truyền hình, Tara cực kì thích thú với tuyết, nhưng sinh ra và lớn lên tại Việt Nam - một đất nước nhiệt đới quanh năm nóng ẩm và hầu như không có tuyết, Tara đã hụt hẫng biết bao! Sau này khi dấn thân vào nghề đá, Tara phát hiện ra Thạch Anh Trắng - một loại đá có sắc trắng tinh khiết. Thế là, trong những ngày hè oi ả hay đêm đông se lạnh, nhâm nhi một cốc trà và ngắm nhìn một viên Thạch Anh Trắng trong suốt như băng tuyết không phải là một ý tồi chút nào! Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá xem "Thạch Anh Trắng" là loại đá gì mà người ta lại ưu ái đặt cho nó cái tên "Thạch Anh Đế Vương" nhé!

 Hồ ly Thạch anh trắng với độ trong cao được chế tác tinh xảo

Khái quát về Thạch Anh Trắng

Nếu so sánh trong dòng họ Thạch Anh thì Thạch Anh Trắng không phải là loại đá đắt giá nhất, nhưng vì đâu mà nó lại được ưu ái dánh tặng cái tên "Thạch Anh Đế Vương" này?

Lí do là vì Thạch Anh Trắng chính là gốc để sinh ra muôn ngàn các biến thể Thạch Anh khác với những giá trị, công dụng tuyệt vời từ ngành trang sức đến phong thuỷ.

Thạch Anh Trắng (Clear Quartz) là viên đá được sử dụng trong nhiều thời đại thuộc các nền văn minh từ khắp nơi trên địa cầu. Dù mang trong mình những truyền thuyết, câu chuyện riêng biệt từ những văn hoá khác nhau thì Thạch Anh Trắng luôn được xem là viên đá mang lại may mắn và những điều tích cực cho cuộc sống. 

Một số đặc tính của Thạch Anh Trắng 

- Công thức hoá học: SiO2

- Độ cứng: 7/10 Mohs

- Khối lượng riêng: 2,6g/cm3

- Hệ tinh thể: ba phương

- Ánh: thuỷ tinh

- Màu sắc: Trắng trong hoặc trắng đục

Khu vực phân bố của đá Thạch Anh Trắng

Người ta tìm thấy Thạch Anh Trắng ở nhiều nơi như Brazil, Pháp, Thuỵ Sĩ, Nga... Đặc biệt tại Việt Nam, loại đá này có thể tìm thấy tại Gia Lai, Thanh Hoá, Đak Lak... 

Cầu Thạch anh trắng độ trong cao, size mini thích hợp đặt tại bàn làm việc

Tác dụng của Thạch Anh Trắng đối với sức khoẻ và phong thủy

- Thạch Anh Trắng có tính mát, giúp giảm sưng, hạ sốt.

- Các vị danh y xưa tại Hồng Kông, Tây Tạng, Mông Cổ đốt cháy, khử trùng vết thương bằng cách chiếu Thạch Anh Trắng dưới ánh nắng mặt trời.

- Thạch Anh Trắng kích thích hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị các chứng đau nửa đầu, hoa mắt, chóng mặt. 

- Theo các tài liệu nghiên cứu tâm thần học, Thạch Anh Trắng có công dụng tích cực trong việc điều trị chứng mất trí nhớ, giảm lo âu, giúp người đeo tăng khả năng tập trung, luôn tỉnh táo và quyết đoán. Ngoài ra một số chuyên gia thôi miên thường dùng Thạch Anh Trắng để giúp người bệnh thoát khỏi những ám ảnh trong quá khứ, hỗ trợ điều trị và kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

- Người kinh doanh sở hữu loại đá này sẽ giúp thu hút tài lộc, mua may bán đắt.

- Ngoài ra Thạch Anh Trắng cũng được sử dụng như một viên đá để giúp ích cho việc ngồi thiền, tập yoga hiệu quả hơn.

Bông tai Thạch anh trắng là điểm nhấn tăng vẻ thanh lịch, nữ tính cho nàng

- Trong Yoga, Thạch Anh Trắng dùng để khai mở luân xa thứ 3, giúp kìm hãm, giải phóng năng lượng xấu, khai sáng tâm trí. 

- Các thầy phong thuỷ và tiên tri cho rằng Thạch Anh Trắng giúp tăng khả năng giao tiếp khiến người sử dụng ăn nói lưu loát, duyên dáng hơn.

- Trong phong thuỷ trấn trạch, Thạch Anh Trắng vụn thường được dùng để lót sàn nhằm trừ tà, hoá giải bùa ngải, thư yếm, gia tăng vượng khí cho gia chủ.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Thạch Anh Trắng

Lắc tay Hồ ly Thạch anh trắng bọc vàng 610 cao cấp, sang trọng

Độ cứng của Thạch Anh Trắng đạt 7/10 trên thang độ cứng Mohs. Đây là loại đá tương đối bền nhưng bạn không nên để đá rơi từ trên cao xuống đất để tránh nứt, vỡ đá.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức đá Thạch Anh Trắng nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng nó, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Thạch Anh Trắng rất dễ bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi như đổ nhựa, đổ thuỷ tinh... Vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Thạch Anh Trắng, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

← Bài trước Bài sau →