Kunzite - Viên Đá Tượng Trưng Cho Sự Ngọt Ngào, Tinh Tế

Kunzite - Viên Đá Tượng Trưng Cho Sự Ngọt Ngào, Tinh Tế

Kunzite - Viên Đá Tượng Trưng Cho Sự Ngọt Ngào, Tinh Tế

Sắc tím nhẹ nhàng, mơ mộng luôn là màu sắc gây thương nhớ cho bao người. Nhắc đến các loại đá màu tím, nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất có lẽ là Thạch anh Tím, tuy nhiên còn một loại đá cũng yêu kiều không kém đó là Kunzite - với sắc tím nhẹ nhàng và nữ tính hơn. Hôm nay bạn đọc hãy cùng Tara tìm hiểu về loại đá ngọt ngào, xinh yêu này nhé!

Vòng tay đá Kunzite mix Charoite, thạch anh ưu linh tím và Bạc 925

Đá Kunzite được đặt tên theo nhà khoáng vật học người Mỹ - G.F Kunz, bởi ông là người đầu tiên miêu tả một cách toàn diện, chi tiết về loại đá này.

Tính chất của Đá Kunzite

Tên khoa học: Kunzite hay Kunzit

Công thức hóa học: LiAl[Si2O6]

Lớp: Silicat, Nhóm: Spodumen

Tinh hệ: Đơn tà 

Độ cứng: 7/10 theo thanh độ cứng Mohs 

Tỷ trọng: 3,18 

Cát khai: Hoàn toàn

 Vết vỡ: Không đều 

Sự hình thành: Được hình thành trong pegmatite, granite. Thường gặp với Feldspar, Muscovite, Thạch anh, Beryl, Tourmaline, Topas 

Màu sắc: Hồng, tím hồng, nâu, nâu ánh xanh lá cây (có tính đa sắc) 

Màu vết vạch: Trắng 

Ánh: Thủy tinh

Khu vực phân bố của đá Kunzite

Đá Kunzite có màu hồng nhạt hoặc tím, được tìm thấy ở Afghanistan, Brazil, Madagasca, và California. Trong đó, vùng San Diego, California được cho là có sản lượng và chất lượng vượt trội. Ở Việt Nam chúng ta lại không có loại đá này.

Giá Trị và Tính Phổ Biến của Đá Kunzite

Kunzite với sắc tím nhẹ nhàng, ngọt ngào, tinh tế

Giá trị của Đá Kunzite phụ thuộc vào màu sắc và độ trong của đá. Vì Kunzite là khoáng vật thường ít khi lẫn tạp chất, thế nên những viên đá có màu đậm và sáng, không lẫn các tạp chất mới có giá trị cao.

Những viên đá sau khi được cắt thành thành phẩm phải đảm bảo thể hiện được tính đa sắc của đá. Không khó để người ta tìm thấy những viên Kunzite có kích cỡ và trọng lượng lớn.

Tác dụng đối với Phong thuỷ và sức khoẻ của đá Kunzite

- Kunzite có tác động tích cực lên trường năng lượng xung quanh cơ thể giúp người dùng cảm thấy thoải mái, giảm stress và xoa dịu các tổn thương về mặt tinh thần và tình cảm.

- Kunzite tác động đến hệ tuần hoàn và tim mạch, giúp cải thiện các triệu chứng về tim khi ta đeo chúng trước ngực.

Kunzite kết hợp với Charoite

- Ngoài ra Kunzite còn mang lại may mắn trong tình yêu cho các cặp đôi, giúp tình yêu thêm kiên vững trước các thử thách, mặt khác Kunzite còn giúp người đeo cải thiện các mội quan hệ trong công việc

- Như là một tấm khiên hoàn hảo cho trẻ nhỏ, Kunzite bảo vệ em bé tránh khỏi những năng lượng tiêu cực, trừ tà, kị gió.

- Hàm lượng Lithium có trong đá Kunzite có tác dụng cải thiện chứng rối loạn thần kinh, loại trừ độc tố, giải rượu và làm giảm các cơn đau từ xương khớp, từ đó giúp gia tăng sức đề kháng, cải thiện sức khoẻ cho gia chủ.

- Khi bạn tập Yoga hoặc Thiền định, khí công thì những lợi ích mà Kunzite mang lại đặc biệt có ý nghĩa. Bởi Kunzite giúp bạn đạt được nhiều thành quả tu tập, tâm an tĩnh tất khí lưu thông, suy nghĩ phóng khoáng, gia tăng lòng vị tha...

- Đối với phong thuỷ phương Đông, Kunzite hợp với mệnh Hoả, Thổ

Viên đá dành cho Thiên Yết và Kim Ngưu 

Đối với người phương Tây, Kunzite là viên đá đại diện cho Thiên Yết. Thiên Yết mang trong mình những phẩm chất tốt đẹp - đáng tin cậy, đam mê, nhiệt huyết nhưng không kém phần nghiêm khắc cùng tính cách độc lập mà không phải ai cũng có được. Năng lượng êm dịu, hài hòa từ Kunzite có thể giúp Thiên Yết làm mềm mại đi những khía cạnh gai góc ở bản thân. Bên cạnh đó, Kunzite còn giúp Thiên Yết tìm lại những cân bằng trong tâm trí và cảm xúc những khi họ cảm thấy quá tải với công việc hay vấn đề trong cuộc sống. Kunzite còn giúp Thiên Yết chữa lành, hàn gắn những mối quan hệ đang có dấu hiệu xa cách. 

Kim Ngưu cũng nhận được nhiều lợi ích khi có Kunzite đồng hành bên mình. Được biết đến là những người chăm chỉ, nhiệt thành, chân thật, song, đôi lúc Kim Ngưu sẽ có phần cứng nhắc, cố chấp đối với ý kiến, quan điểm của bản thân. Những lúc này đây, năng lượng êm dịu, nhẹ nhàng từ Kunzite sẽ giúp Kim Ngưu thả lỏng, học cách mở rộng trái tim để đón nhận những điều mới mẻ.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Kunzite

Kunzite tuy là một loại đá khá bền, tuy nhiên, bạn không nên để đá rơi từ trên cao xuống đất để tránh nứt, vỡ đá.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức đá Kunzite nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng nó, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Bộ vòng và nhẫn đá Kunzite và Bạc Thái 925

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Kunzite có thể bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi; vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Kunzite, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

← Bài trước Bài sau →