Aquamarine - Viên Đá Mang Hơi Thở Của Đại Dương

Aquamarine - Viên Đá Mang Hơi Thở Của Đại Dương

Aquamarine - Viên Đá Mang Hơi Thở Của Đại Dương

Những trưa hè oi ả, được ngồi ở quán quen, nhâm nhi một tách trà giải nhiệt và ngắm nhìn màu xanh mướt mắt của những viên đá Aquamarine, Tara cảm thấy cái nắng đổ lửa ngoài kia dường như cũng dịu đi một chút. Nhắc đến Aquamarine, có lẽ mỗi chúng ta đều vô thức để tâm trí rong ruổi về miền ký ức tuổi thơ - nơi có những chuyến hải trình kiếm tìm kho báu ly kỳ và cả những câu chuyện cổ về thế giới bí ẩn của người cá dưới lòng đại dương. Nhưng không chỉ dừng lại ở cái tên và màu sắc khơi gợi về biển cả sâu thẳm, Aquamarine còn được biết đến bởi những tác dụng phong thuỷ tuyệt vời. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về loại đá kỳ diệu này nhé!

Tính chất của đá Aquamarine

Aquamarine là loại đá còn được biết đến với cái tên "Hải lam ngọc", là một loại đá bán quý thuộc họ Beryl, được hình thành trong các hốc đá Granit, Pegmatit Granit, trong mạch thạch anh Muscovit, Plagiogranit và Gneiss.

Vòng tay đá Aquamarine mix cùng Charm bạc 925 cao cấp.

- Công thức hóa học: Be3Al2Si6O18

- Lớp: Silicat

- Tinh hệ: Lập phương

- Độ cứng: 7,5-8,0

- Tỷ trọng:  2,8

- Cát khai: Không rõ

- Vết vỡ: Vỏ sò

- Màu sắc: Dải màu của đá Aquamarine có thể trải dài từ những sắc xanh nhạt cho đến màu xanh dương đậm. Đa số những viên đá Aquamarine có màu xanh nhạt nhưng sắc xanh dương đậm được đánh giá có giá trị cao nhất.

Khu vực phân bố đá Aquamarine

Trên thế giới, người ta tìm thấy Aquamarine tại một số quốc gia như Úc, Myanmar, Trung Quốc, Ấn Độ, Madagascar, Mozambique… Tại Việt Nam, loại đá này phân bố ở vùng Yên Bái, Nghệ An, Khánh Hoà,...

Tác dụng đối với Phong thuỷ và sức khoẻ của đá Aquamarine

- Với sắc xanh của biển cả, đá Aquamarine được ví như một dòng nước mát chảy qua tâm hồn để xoa dịu những buồn bã, giận hờn, phiền não đang ngự trị bằng sự bình ổn, an yên và thương yêu. Truyền thuyết kể rằng những thủy thủ xa xưa mang theo Aquamarine bên mình vì chúng là tượng trưng cho lá bùa hộ mệnh mà các nàng tiên cá trao tặng. Và ngày nay, chúng ta mang theo Aquamarine không vì khát khao chinh chiến với bão táp mưa sa cuộc đời, mà vì ước mong chế ngự cơn bão lòng mình.

- Aquamarine còn được biết đến như một món quà cho tình yêu và hôn nhân với mong cầu một sự gắn kết an ổn, hài hòa. Bởi lẽ nguồn năng lượng của loại đá này sẽ mang đến cho người đeo những mềm dịu, cân bằng và thông suốt trong cảm xúc, từ đó ta có thể gạt bỏ những phán xét, định kiến chủ quan để khoan dung với chính mình và với đối phương.

Nhẫn bạc đính đá Aquamarine được chế tác hoàn toàn thủ công tại Tara gems theo mẫu thiết kế riêng cho khách thương.

- Xem xét 70% cơ thể con người được tạo thành từ nước, có lẽ chẳng quá ngạc nhiên khi Aquamarine - viên đá từ đại dương này trở thành một món quà đầy ý nghĩa cho chúng ta. Mang theo dòng chảy của biển khơi và tính chất phản chiếu của mặt nước, Aquamarine rửa sạch “độc tính” còn sót lại trong tâm hồn và mang đến cho ta những phút giây đối thoại với bản thân, nhìn nhận những ngóc ngách sâu thẳm trái tim mình.  

Vòng tay đá Aquamarine thiên nhiên với những tone màu tươi mát từ xanh nhạt đến xanh đậm.

- Là một loại đá luân xa cổ họng, Aquamarine rất hữu ích trong việc làm dịu cơn đau họng, giảm sưng và giúp giải quyết những vấn đề về tuyến giáp. Bên cạnh đó, loại đá này còn tác động tích cực đến thị lực bởi lẽ ngày trước các thủy thủ cần có đôi mắt sáng để quan sát những biến chuyển của thời tiết, Aquamarine góp phần hỗ trợ và mang lại tầm nhìn rõ ràng cho đôi mắt mỏi mệt.

Aquamarine - đá tháng sinh cho những trái tim Tháng Ba 

Đá tháng sinh - Birthstone là khái niệm về viên đá tượng trưng cho tháng sinh. Người phương Tây tin tưởng rằng mỗi loại đá sẽ ứng với một tháng sinh, kết hợp cùng cung hoàng đạo sẽ mang đến những ý nghĩa riêng biệt. 

Hiện nay, Aquamarine là đá tháng sinh phổ biến cho những người sinh vào tháng 3, cũng tức là cung hoàng đạo Bạch Dương và Song Ngư. 

Aquamarine - viên đá chứa đựng hơi thở và nhịp điệu của biển cả là đá tháng sinh hoàn hảo cho Song Ngư. Bởi lẽ sẽ là nơi nào nếu đại dương không phải là chốn cho hai chú cá - biểu tượng của Song Ngư, sóng đôi thỏa thích vẫy vùng. Song Ngư sáng tạo, phóng khoáng, song cũng lắm khi cực kỳ nhạy cảm. Chính những lúc này đây, năng lượng xoa dịu của Aquamarine sẽ trở nên đầy hữu hiệu. Bên cạnh đó, khi là những chú cá linh hoạt, uyển chuyển, Song Ngư sẽ không để bản thân bị mắc kẹt một chỗ, vào những khuôn phép đã cũ hay định kiến của đám đông. Tuy tính linh hoạt này rất đáng kinh ngạc nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc Song Ngư phải luôn vật lộn để tiếng nói của riêng mình được lắng nghe. Đây là lý do vì sao một viên đá kết nối với luân xa cổ họng có thể trở thành liều thuốc cho tâm hồn.

Đối với Bạch Dương - một cung Lửa, vậy mà Aquamarine không mang đến sự xung khắc, triệt tiêu trái lại nó mang đến trạng thái của sự bổ trợ, dung hòa. Năng lượng êm dịu của đá sẽ giúp tinh thần minh mẫn, giảm căng thẳng và thúc đẩy sự thanh bình. Aquamarine sẽ làm nguôi đi cơn nóng giận và sự gắt gỏng mỗi lần Bạch Dương mất bình tĩnh. Bạch Dương luôn tràn trề năng lượng, rực cháy như lửa thế nhưng đôi khi lại trở nên quá bốc đồng. Với một chút năng lượng của Aquamarine bên cạnh, những bạn cừu sẽ học được cách kiềm chế và trở nên linh hoạt hơn trong cung cách ứng xử.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Aquamarine

Tuy Aquamarine là một loại đá bền với độ cứng cao, bạn nên cẩn thận để tránh trường hợp đá rơi từ trên cao xuống đất gây tình trạng nứt, vỡ.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Vòng tay đá Aquamarine mix cùng phụ kiện bạc cao cấp không chỉ thời trang mà còn đem lại những tác dụng phong thuỷ tuyệt vời cho người đeo.

Khi không sử dụng trang sức đá Aquamarine nữa, bạn nên gói trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh làm giảm giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hay khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Aquamarine có thể bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi; vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Aquamarine, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

Zalo: 0902666156

Facebook: TARA GEMS

Instagram: tara.gems

Shopee: Tara.Gems

Tiktok: taragems.vietnam

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →