Amazonite - Viên đá mang hơi thở của mùa hè - Công dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Amazonite - Viên đá mang hơi thở của mùa hè - Công dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Trong thế giới đá quý, có rất nhiều loại đá có tên gọi được đặt theo tên của chính địa phương nơi người ta lần đầu phát hiện ra nó. Có thể kể đến như Lapis Lazuli, Musgravite hay Kimberlite..v..v... Hôm nay Tara sẽ giới thiệu đến quý độc giả một loại đá có cái tên gắn liền với một trong những con sông nổi tiếng nhất thế giới. Loại đá mang hơi thở của mùa hè mà mỗi lần ngắm nhìn, ta như được đắm mình trong làn nước xanh ngát; đó chính là đá Amazonite.

Vòng đá Amazonite mix Charm bạc chủ đề Biển cả nhà Tara hứa hẹn sẽ là điểm nhấn nữ tính trên cổ tay nàng.

Khái quát về đá Amazonite

Amazonite hay còn gọi là Thiên Hà Thạch, được đặt tên dựa trên nơi đầu tiên mà chúng được tìm ra - dòng sông Amazon hùng vĩ thuộc khu vực Nam Mỹ. Rất khó để nhầm lẫn Amazonite với bất kì loại đá nào khác nhờ vào sắc xanh mint độc đáo đặc trưng.

- Màu sắc: thường thấy nhất là màu xanh lam, xanh mint hoặc màu trắng đục, vàng, hồng, nâu.

- Công thức hoá học: KAlSi3O8 - Potassium aluminim silicate

- Độ cứng: 6.0 - 6.5/10 trên thang đo độ cứng Mohs

- Kết cấu: Trigonal

- Hỗ trợ luân xa: 4,5

Màu xanh dịu mát của Amazonite là đặc trưng không thể nhầm lẫn

Khu vực phân bố đá Amazonite 

Những khu vực khai thác đá Amazonite nổi tiếng có thể kể đến vùng Pikes Peak của bang Colorado và North Caroline - Mỹ, Nga, Na Uy, Madagasca, Brazil, Ấn Độ, Mông Cổ...

Tác dụng trị liệu của Amazonite

- Amazonite được dùng để điều trị các bệnh về tim mạch và rối loạn tiêu hoá.

- Giảm đau, chống sưng

- Giảm đau đầu, đau nửa đầu, thấp khớp

- Quân bình năng lượng Âm - Dương trong cơ thể

- Chấn chỉnh hệ luân xa

- Về mặt tâm lý, Amazonite có tác dụng an thần, xoa dịu thần kinh, giảm stress

- Vì Amazonite có khả năng phòng chống ô nhiễm bức xạ, người sử dụng nên đeo Amazonite bên mình hoặc để nơi bàn làm việc...

Nhẫn đá Amazonite bọc bạc 950 cao cấp được các nghệ nhân nhà Tara chế tác hoàn toàn thủ công.

Tác dụng phong thuỷ của Amazonite 

- Amazonite được mệnh danh là “Viên đá của sự thật” bởi lẽ năng lượng của Amazonite sẽ tác động đến trí tuệ và trực giác, mang lại cái nhìn chân thực, rõ ràng hơn cho tâm hồn. Amazonite thôi thúc người sử dụng quan sát bản thân, chấp nhận và yêu lấy sự thật về con người mình. 

- Bên cạnh đó, Amazonite còn là “Viên đá hy vọng”. Gắn kết với luân xa tim, Amazonite tiếp thêm sức mạnh để ta bước ra khỏi những sợ hãi, dũng cảm lắng nghe lời mách bảo của trái tim, tiếp tục dấn bước với hy vọng ngập tràn. 

- Đối với những ai đang phải vật lộn với vết thương từ quá khứ, Amazonite còn là “Viên đá của lòng dũng cảm”. Với sắc xanh đặc trưng, Amazonite mang tới cảm giác thư thái và năng lượng chữa lành. Bằng cách thanh lọc tâm trí, buông bỏ những điều đã cũ, vết thương được hàn gắn và chúng ta tìm về cân bằng trong nội tâm.

- Là một viên đá kết nối với luân xa cổ họng, Amazonite hỗ trợ khả năng giao tiếp, thúc đẩy người sử dụng thoát ra khỏi nỗi sợ bị phán xét, mạnh dạn hơn trong việc bộc bạch quan điểm riêng.

Amazonite - mối liên hệ đặc biệt với cung Xử Nữ

Là Birthstone - đá tháng sinh của cung Xử Nữ, Amazonite mang đến những tác động tích cực. Ở một Xử Nữ điển hình, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những tích cách nổi bật: sự chăm chỉ, cầu toàn trong công việc, lòng vị tha, thái độ kiên nhẫn, đáng tin cậy. Thế nhưng, lắm lúc Xử Nữ sẽ rơi vào tình trạng suy xét, để tâm thái quá đến lời nói, hành động của bản thân, dẫn đến việc nghi ngờ chính mình. Luôn mở lòng và rộng lượng với các mối quan hệ xung quanh, Xử Nữ lại cực kỳ hà khắc với bản thân bằng việc đặt ra nhiều những yêu cầu, quy chuẩn. Thậm chí, có thể nói rằng, kẻ thù lớn nhất của Xử Nữ không phải ai khác mà là chính họ. Thế nên, là một viên đá của sự chữa lành và thôi thúc tình yêu, sự trân trọng dành cho bản thân, Amazonite sẽ giúp Xử Nữ rất nhiều trên hành trình tìm lại sự cân bằng vốn có.

Một số lưu ý khi sử dụng Amazonite

Amazonite có độ cứng trung bình (6-6.5/10 Mohs). Vì vậy, bạn không nên chủ quan để trang sức, vật phẩm phong thuỷ chế tác từ đá Amazonite rơi từ độ cao xuống, tránh va đập khiến đá trầy xước, sứt mẻ; vì đã gọi là đá quý thì cần chúng ta quý trọng, nâng niu đúng không nào!

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức đá Amazonite nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Ngày nay, với công nghệ xử lý đá quý đạt trình độ cao và tinh vi, Amazonite rất dễ bị làm giả, đúc nhựa, đổ thuỷ tinh, xử lý nhuộm màu..v..v... Vì thế bạn phải thật sáng suốt, cẩn trọng khi mua sắm trang sức từ đá Amazonite để tránh mua nhầm hàng chất lượng kém, không tương xứng với giá tiền.

Tara luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp không chỉ có chính sách chăm sóc khách hàng tốt với những ưu đãi hấp dẫn, mà còn bởi chất lượng đá quý xuất sắc, được kiểm định và chứng nhận bởi những trung tâm kiểm định đá quý uy tín, chính xác.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156

Facebook: TARA GEMS

Instagram: tara.gems

Shopee: Tara.Gems

Tiktok: taragems.vietnam

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

← Bài trước Bài sau →