Sapphire - Viên Đá Quyền Quý

Sapphire - Viên Đá Quyền Quý

Nếu có một trò chơi thử thách kể tên tất cả các loại "đá quý", chắc hẳn khá nhiều người nghĩ rằng tạo hóa thiên nhiên đã tạo ra muôn vàn loại đá quý, biết kể bao nhiêu cho xuể. Nhưng thực chất, hầu hết các loại "đá quý" được quảng cáo trên thị trường hiện nay chỉ là "đá bán quý" mà thôi; còn " đá quý" thì chỉ có 4 loại: kim cương, ruby, sapphire, emerald. Để được xếp vào hàng ngũ "đá quý", các loại đá này phải thoả mãn nhiều yếu tố thẩm định khắt khe như độ cứng, độ trong, màu sắc, độ hiếm... Chính vì thế, giá trị của đá quý vô cùng cao và được yêu thích, săn đón ở mọi thời đại.

Tara đã từng giới thiệu đến bạn đọc đá quý "Ruby" ở bài viết trước; trong bài viết lần này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về đá Sapphire, loại đá được mệnh danh là "người anh em" của Ruby nhé!

 Bộ trang sức Sapphire màu xanh lá đen đậm nhà Tara có nguồn gốc từ Phan Thiết (Việt Nam)

Khái quát về Sapphire

Sapphire còn được biết đến với cái tên Bích bảo thạch hoặc Bích ngọc. Sở dĩ mà đá Sapphire được gọi là "người anh em" của Ruby vì Sapphire cũng là 1 khoáng vật corundum có độ bền cao như ruby. Corundum có sắc đỏ được gọi là Ruby, còn tất cả những khoáng vật được hình thành từ corundum có màu sắc khác được gọi là Sapphire. Trong đó màu xanh dương là phổ biến và được săn đón nhất.

Cái tên Sapphire được cho là bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp với ý nghĩa “Đá màu Xanh da trời”. Màu xanh sâu thẳm của Sapphire có được nhờ các lớp Titan, Crom, Magie,…trong thành phần cấu tạo của đá.

Cận cảnh sắc xanh lục ngả vàng đậm được nghệ nhân mài giác lạ mắt, tinh tế

Một số đặc tính của Sapphire

- Màu sắc: xanh, lam, vàng, tím đen, đen, hồng, trong suốt, trắng...

- Công thức hoá học: Al2O3 + Fe, Ti

- Độ cứng: 9/10 trên thang đo độ cứng Mohs

- Kết cấu: Trigonal

- Khu vực phân bố: 

+ Sapphire được khai thác ở rất nhiều nơi trên thế giới, một số quốc gia nổi tiếng chuyên sản xuất Sapphire bao gồm: Thái Lan, Ấn Độ, Madagascar, Zimbabwe, North Califonia, Afghanistan, Pakistan, Sri Lanka, Kenya, Tanzania, Campuchia, Burma. Sapphire thô cũng được tìm thấy ở Việt Nam ở các khu vực như Đắk Lắk, Bình Thuận (Phan Thiết), Nghệ An, Yên Bái (Lục Yên),... Trong đó Sapphire Phan Thiết với màu xanh đậm có giá trị khá cao.

+ Sapphire tại Kashmir (Ấn Độ) được cho là có màu xanh đẹp nhất Thế Giới, được định giá vô cùng cao

Nhẫn đá Sapphire xanh đen bọc vàng trắng sang trọng, cuốn hút

Tác dụng trị liệu của Sapphire 

- Hỗ trợ luân xa 5,6.

- Sapphire có tác dụng an thần, làm giảm sự căng thẳng, mệt mỏi trong tâm trí và cải thiện chứng mất ngủ. 

- Năng lượng dịu nhẹ đến từ sắc xanh của Sapphire có thể giúp chữa những cơn đau đầu, đau nửa đầu, và hạ sốt. 

- Đối với những người đang gặp vấn đề liên quan đến tuyến giáp trạng, Sapphire là một “liều thuốc” bổ trợ hữu ích. 

- Sapphire giúp thanh lọc, góp phần loại bỏ những độc tố trong cơ thể.

Tác dụng phong thuỷ của Sapphire 

- Sở hữu sắc xanh dương mạnh mẽ, quyết đoán, đá Sapphire được xem là vị thần bảo vệ tình yêu, nuôi dưỡng sự chung thủy nên các cặp đôi thường dùng trang sức từ đá sapphire cho dịp kỷ niệm 45 năm ngày cưới của mình.

- Sapphire có thể giúp chủ nhân tập trung tâm trí, giảm sự mệ mỏi, căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái và loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực. Người ta tin rằng, mỗi khi cảm thấy bất an, chỉ cần nhìn ngắm viên đá Sapphire có thể khai mở tâm trí, suy nghĩ được thông suốt, trở nên tích cực, lạc quan hơn.

- Đá Sapphire rất đa dạng về màu sắc nên dường như mệnh nào cũng có thể sử dụng. Sapphire có sắc đen, xanh lục hoặc xanh lam là bùa may mắn cho những người mệnh Mộc, mệnh Thủy. Sapphire hồng, tím hợp mệnh hoả, thổ, Sapphire vàng, trắng hợp mệnh kim, thổ... Những người tuổi Dần cũng đặc biệt phù hợp với viên đá hoàng gia này. Theo cung hoàng đạo, sapphire còn là viên đá của những người thuộc cung Xử Nữ (23/8 - 22/9) và cung Thiên Bình (23/9 - 23/10).

Dây chuyền đá Sapphire là điểm nhấn quyến rũ cho nàng

Đá tháng sinh dành cho Xử Nữ và Thiên Bình  

Là đá tháng sinh truyền thống của tháng 9, Sapphire chính là người bạn đồng hành đặc biệt dành cho Xử Nữ và Thiên Bình. Đối với Xử Nữ - những con người theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ và sự cầu toàn, Sapphire giúp làm dịu nhẹ tâm trí những khi căng thẳng, mệt mỏi với áp lực. Không những thế, Sapphire còn mang đến cho Xử Nữ cái nhìn toàn cảnh hơn để có thể học cách xuôi dòng, thêm bao dung và yêu thương bản thân thay vì ép buộc một kết cục hoàn mỹ như mình mong muốn. 

Được biết đến là những người ấm áp, rộng lượng và cởi mở, ở Thiên Bình toát ra năng lượng của tình yêu, sự san sẻ. Hơn thế, Thiên Bình luôn theo đuổi công lý, sự cân bằng, bình đẳng. Những yếu tố phẩm chất ấy đều tương tự với nguồn năng lượng của Sapphire. Chính vì thế Sapphire sẽ bổ sung, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Thiên Bình ở những khía cạnh tốt đẹp đã kể đến. Bên cạnh đó, vì luôn dành nhiều thời gian để cân nhắc nhiều vấn đề, xem xét nhiều khía cạnh, Thiên Bình hẳn rất cần một viên đá khuyến khích sự kết nối với trí tuệ, khai thông tâm trí, mà Sapphire lại là một ứng cử viên đầy tiềm năng.

Một số lưu ý khi sử dụng Sapphire 

Sapphire mặc dù có độ cứng rất cao, kết cấu bền (9.0/10 Mohs). Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan để Sapphire rơi từ độ cao xuống, tránh va đập khiên đá trầy xước, sứt mẻ; vì đã gọi là đá quý thì cần chúng ta quý trọng, nâng niu đúng không nào!

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức đá Sapphire nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Ngày nay, với công nghệ xử lý đá quý đạt trình độ cao và tinh vi, Sapphire rất dễ bị làm giả, xử lý nhuộm màu..v..v... Vì thế bạn phải thật sáng suốt, cẩn trọng khi mua sắm Sapphire để tránh mua nhầm hàng chất lượng kém, không tương xứng với giá tiền.

Tara luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp không chỉ có chính sách chăm sóc khách hàng tốt với những ưu đãi hấp dẫn, mà còn bởi chất lượng đá quý xuất sắc, được kiểm định và chứng nhận bởi những trung tâm kiểm định đá quý uy tín, chính xác.

Hàng năm, Tara đều đích thân đến "Xứ Ngọc" Myanmar để tự tay lựa chọn và mang về những viên Bích ngọc chất lượng hảo hạng nhất. Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156                             

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam

 Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

 

← Bài trước Bài sau →