Opal - Dải Cầu Vồng Ẩn Mình Trong Viên Đá Nhỏ

Opal - Dải Cầu Vồng Ẩn Mình Trong Viên Đá Nhỏ

Opal - Dải Cầu Vồng Ẩn Mình Trong Viên Đá Nhỏ

Là một cô gái sinh vào mùa thu cuối tháng 10 với tính cách là sự giao hoà giữa nét dịu dàng, tinh tế của cung Thiên Bình và nét bí ẩn, kiêu kì của cung Thiên Yết, không phải ngẫu nhiên mà trang sức chế tác từ đá Opal- loại đá tượng trưng cho tháng 10 trở thành một trong những vật bất ly thân của Tara. Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy, Tara đã bị loại đá đặc biệt này mê hoặc với muôn vàn sắc màu lấp lánh như dải cầu vồng ẩn hiện trên cùng một viên đá; màu đỏ hồng như ngọn lửa rực cháy của Hồng ngọc, màu xanh sâu thẳm của Lam ngọc, màu lục hoàng gia của ngọc Lục bảo, màu tím dịu dàng của Tử ngọc, màu vàng vinh quang của Hoàng ngọc. Tất cả những màu sắc ấy lấp lánh cùng nhau tạo nên một bản hoà sắc kì diệu từ mẹ thiên nhiên. Để hiểu rõ hơn về loại đá bí ẩn đầy cuốn hút này, quý độc giả hãy cùng Tara tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Mẫu nhẫn Opal kép sang trọng, cá tính là một trong những mẫu best seller nhà Tara

Một số đặc tính tự nhiên của đá Opal

- Thành phần hoá học: SiO2*nH2O - Đá Opal là silic dioxit ngậm nước - là thạch anh vô định hình chứa từ 6-10% nước.

- Hệ tinh thể: Vô định hình

- Độ trong suốt: Trong suốt đến không thấu quang

- Độ cứng: 5,0-6,5/10 trên thang đo độ cứng Mohs

- Tỷ trọng: 1,98-2,50

- Vết vỡ: Hình vỏ sò, không đều, khá giòn

- Ánh: Thủy tinh

- Chiết suất: 1,37-1,52 

Đá Opal với các ánh ngũ sắc hệt như một dải cầu vồng 

- Màu sắc: Thông thường một viên Opal sẽ có ánh ngũ sắc như cầu vồng trên nền đá đen, xám, trắng, trong suốt, cam... Dựa vào màu sắc ta có thể chia Opal thành 3 loại chính:

  • Đá Opal bán quý- Precious Opal: Có hiện tượng ngũ sắc
  • Đá Opal lửa: Có màu da cam
  • Đá Opal thường- Common Opal: Không có hiện tượng ngũ sắc

Nơi phân bố đá Opal trên thế giới

Nước Úc là đất nước có trữ lượng Opal nhiều nhất và nổi tiếng nhất thế giới. Một số địa phương có mỏ khai thác Opal chất lượng cao như Andamooka, Lightning Ridge, Jundah, Coober Pedy, Mintabie, Yowah, Koroit và Quilpie.

Trên thế giới, người ta cũng tìm thấy các mỏ đá Opal ở một số nước như Ethiopia, Mexico, Nevada, Canada, Slovakia, Hungary và Indonesia.

Công dụng của đá Opal

Trong văn hoá Đông phương, từ xa xưa Opal đã được coi là viên đá của tình yêu, sự tin tưởng và lòng trắc ẩn. Với những dải ngũ sắc sáng lấp lánh trên mình, Opal được cho là có khả năng soi sáng trí tuệ, xua đuổi những suy nghĩ tiêu cực và nỗi sợ hãi để chủ nhân có thêm dũng khí dấn bước trên con đường họ chọn.

Bên cạnh đó ở Tây phương, Opal cũng là biểu tượng hạnh phúc, hy vọng và tình yêu trìu mến dịu dàng, loại đá này đem lại cho người đeo sự đồng cảm và một tấm lòng vị tha. 

Về y học, những viên đá Opal có công dụng hỗ trợ và phát triển trực giác, tác động tốt đến hệ thần kinh, đến tuyến yên và phần đầu xương một cách hiệu quả.Với nguồn năng lượng dương tích cực của mình, đá Opal còn có tác dụng điều hoà khí huyết trong cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và chống các bệnh nhiễm khuẩn.

Đá tháng sinh dành cho Thiên Bình và Thiên Yết 

Opal là đá tháng sinh truyền thống của tháng 10 vì thế có một kết nối đặc biệt đối với những người mang chòm sao Thiên Bình và Bọ Cạp.

Thiên Bình luôn yêu thích sự cân bằng và tìm kiếm sự hài hòa trong cuộc sống, đồng thời họ cũng tôn trọng sự cam kết trong những mối quan hệ. Opal tăng cường, bổ sung tất cả những điều trên khi được đeo bởi các Thiên Bình. Opal mang đến cho Thiên Bình năng lượng bùng nổ và sức sống rạng rỡ, kêu gọi tình yêu và sự hòa hợp gắn kết.

Bên cạnh bồi đắp những phẩm chất tốt đẹp sẵn có: dũng cảm, kiên định, tận tụy, trung thành thì Opal sẽ hỗ trợ Thiên Yết rất nhiều trong việc quản lý mặt tối của cảm xúc. Những viên đá Opal đa sắc màu mang đến năng lượng của sự chữa lành cho trái tim và sự cân bằng cho tâm trí vào những khi Thiên Yết hoài nghi bản thân. Bên cạnh đó, lắm lúc Thiên Yết cũng trở nên rất mâu thuẫn - khi thì cực kỳ độc lập, lúc lại phụ thuộc không ngờ. Những lúc này đây, Opal sẽ soi sáng nội tâm, khơi thông sự rối bời của tâm trí để Thiên Yết lấy lại được sự bình tĩnh, tự tin, bản lĩnh vốn có.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Opal

Opal là loại đá có tương đối mềm, đạt 5.0 - 6,5 trên thang độ cứng Mohs. Vì vậy, bạn không nên chủ quan để đá rơi từ trên cao xuống đất để tránh làm bể, hư hại đá.

Tính chất đặc trưng của những loại đá này là ngậm nước nên màu sắc của chúng có thể bị ảnh hưởng hoặc thay đổi khi bị mất nước hoặc tiếp xúc với đầu mỡ. Vì thế ta phải giữ chúng không tiếp xúc với mỹ phẩm và định kỳ phải ngâm chúng vào nước.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước tinh khiết và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng.

Với chất liệu bạc 925 bọc bên ngoài một viên Opal cao cấp, chiếc nhẫn Opal là một phụ kiện không thể thiếu dành cho các nàng theo phong cách hiện đại, cá tính và tinh tế

Khi không sử dụng trang sức đá Opal nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Opal có thể bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi như tẩm sáp, nhuộm dầu hay xử lý "đường cát" để tạo nền đen cho đá; sao cho nhìn chúng giống Black Opal- loại đá quý nhất của dòng đá Opal. Vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ loại đá này, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →