Tourmaline - Những Viên Kẹo Ngọt Ngào Từ Thiên Nhiên

Tourmaline - Những Viên Kẹo Ngọt Ngào Từ Thiên Nhiên

Tourmaline - Những Viên Kẹo Ngọt Ngào Từ Thiên Nhiên

Khi Tara còn là một cô bé, Tara không thể nào rời mắt khỏi những viên kẹo bọc đường sặc sỡ ở căn tin trường tiểu học. Sau này khi đã bén duyên với nghề đá, lần đầu tiên được biết đến Tourmaline, Tara đã say mê loại đá ngọt ngào này ngay từ cái nhìn đầu tiên, vì những viên Tourmaline xinh xắn đầy màu sắc hệt như những viên kẹo mà Tara từng yêu thích thời thơ ấu. Vì vậy, hôm nay Tara sẽ giới thiệu với Khách Thương Tourmaline - một loại đá ngọt ngào dễ thương đồng thời cũng là best seller nhà Tara nghen.

Vòng tay Tourmaline lu thống mix phụ kiện Bạc 925

Nguồn gốc của đá Tourmaline

Ngày trước, người ta đồn rằng Tourmaline được sinh ra từ năng lượng hiếm có của cầu vồng vậy nên chúng còn có một tên gọi khác là “Đá quý của cầu vồng”. Hình thành từ khoáng chất của tinh thể Silicat phức tạp và các nguyên tố khác (sắt, nhôm, magie,...), Tourmaline có dải màu đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau. Độ cứng của Tourmaline cũng phụ thuộc vào từng màu sắc.

Vòng Tourmaline thô với dải màu sắc tươi tắn rực rỡ

Tourmaline là một loại đá quý có thể được tìm thấy ở rải rác khắp nơi trên thế giới. Tên của loại đá này xuất phát từ thuật ngữ “Turmali” trong tiếng Sinhalese, có nghĩa là loại đá với đa dạng sắc màu. Tourmaline thường có thể bị nhầm lẫn với các loại đá quý khác. Trên thực tế, lắm lúc người ta nhầm lẫn Tourmaline đỏ với Hồng Ngọc. Một chàng hiệp sĩ người Tây Ban Nha tưởng rằng anh ta đã khai quật một viên Ngọc Lục Bảo nhưng hóa ra lại là Tourmaline màu xanh lục. 

Đầu thế kỷ 18, những viên đá Tourmaline đầy màu sắc đã được sử dụng từ Sri Lanka cho đến tận các quốc gia ở châu Âu. Tourmaline cũng là một trong những loại đá hiếm hoi có thể tạo ra điện, điều này càng chứng minh cho nguồn năng lượng dồi dào. Ngày nay, người ta sử dụng với khát khao sự cân bằng và chữa lành. Mỗi màu sắc của Tourmaline kết nối với một phần năng lượng khác nhau trong tâm hồn chúng ta.

Nơi phân bố của đá Tourmaline

Tourmaline được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới như Myanmar, Ấn Độ, Nga, Braxin, Kenya. Tại Việt Nam, đá Tourmaline được tìm thấy ở các mỏ tại Nghệ An, Gia Lai, Yên Bái, Thanh Hóa. Khoáng vật này thường lẫn trong đá Granit và Granite Pegmatite tại các ổ nhiệt dịch.

Bảng màu các loại đá Tourmaline phổ biến hiện nay

Công dụng của Đá Tourmaline

Luôn luôn sẵn sàng để mang đến cho người sử dụng một cơ thể đầy sức sống, Tourmaline là một viên đá hỗ trợ cho hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Đồng thời, loại đá này còn tác động tích cực đến quá trình tiêu hóa với những ai đang vật lộn với vấn đề về dạ dày. Tourmaline còn giúp tăng độ chắc khỏe của răng và xương. 

Mặc dù các sắc màu khác nhau của Tourmaline có tác dụng kết nối với các luân xa khác nhau, nhưng tựu trung lại tất cả Tourmaline đều hướng đến luân xa tim và luân xa gốc. Tourmaline sẽ lấy đi và loại bỏ những suy nghĩ tối tăm, tiêu cực nhằm tạo ra một vòng quay của sự tích cực và chữa lành.

Vòng tay Tourmaline lu thống mix Charm Bạc 925 theo mẫu thiết kế riêng cho Khách Thương.

Từ luân xa gốc đến luân xa đỉnh, từ luân xa tim đến Con Mắt Thứ Ba (hay còn được gọi là “giác quan thứ sáu”), Tourmaline tác động đến tất cả các luân xa để giữ cho nguồn năng lượng luôn hoạt động mạnh mẽ. Lắm lúc, khi luân xa tim bị tắc nghẽn, chúng ta phải vẫy vùng, vật lộn với cảm giác khó chịu khi trao đi và nhận lại một cách vô điều kiện, toàn tâm toàn ý, thậm chí ta muốn đóng lại cánh cửa lòng mình mặc kệ người xung quanh. Tourmaline giúp đả thông luân xa tim để ta mở lòng và thêm thấu hiểu, đồng cảm. Như chiếc rễ vững chắc giữ cho cây đứng vững giữa bão giông, luân xa gốc với sự hỗ trợ của Tourmaline sẽ giúp chúng ta tìm thấy sự an toàn, trở thành chỗ dựa của chính mình, từ đó bản lĩnh đương đầu với khó khăn trong cuộc sống.

Những tác dụng cụ thể của từng màu đá Tourmaline

Đá Tourmaline màu đen:

Trong dải màu sắc của Tourmaline, đá Tourmaline màu đen được mệnh danh là “người bảo hộ”. Viên đá này sẽ bảo vệ bạn khỏi các cuộc “tấn công tinh thần” - hệ quả của căng thẳng, mệt mỏi và những suy nghĩ tiêu cực. Đồng thời, viên đá mang đến cho bạn cảm giác an tâm để có thể tự tin hơn vào chính mình và bản lĩnh bước ra thế giới ngoài kia.

Đá Tourmaline màu lục:

Tourmaline xanh lục (hay còn gọi là Verdelite) được xem là “người vận hành năng lượng”. Được biết đến nhờ vào năng lượng phục hồi sinh khí, loại đá này luôn mang lại sức sống dồi dào cho trái tim và truyền đi khắp cơ thể. Đây là một viên đá đáng kinh ngạc bởi nó mang lại sự mạnh mẽ và khả năng chống chịu không chỉ cho thể chất mà còn cả tinh thần.

Đá Tourmaline màu hồng:

Là một sắc thái của sự ôm ấp, nuôi dưỡng ở Tourmaline, những viên đá màu hồng thể hiện lòng trắc ẩn, sự dịu dàng và cả sự vị tha khi đối diện với các vấn đề của trái tim. Tourmaline hồng là liều thuốc hữu hiệu cho những ai đang phải đối diện với tổn thương từ căn bệnh của tâm hồn. Tourmaline hồng cũng được gọi với cái tên Rubellite.

Đá Tourmaline màu vàng:

Giúp kích thích sự phát triển về óc sáng tạo, trí thông minh và tăng sự tự tin và can đảm. Ngoài ra loại đá này còn mang ý nghĩa biểu trưng cho sự quyền lực, giàu sang nên rất được giới doanh nhân giàu có lựa chọn.

Đá Tourmaline màu lam:

Phiên bản màu lam của Tourmaline (còn được gọi là Indicolite) tập trung chủ yếu đến việc khuyến khích sự giao tiếp cởi mở, rõ ràng và thành thật. Sắc xanh của viên đá tương tự như dòng nước, chảy dọc khắp cơ thể, chảy vào trong tâm trí và xoa dịu cả tâm hồn. 

Ngoài những sắc màu cơ bản nêu trên, Tourmaline còn có màu nâu, tím, vàng và cả màu  tổng hợp. Với những viên đá có màu tổng hợp, bạn sẽ phát hiện ra sự thay đổi của màu sắc tùy theo góc nhìn khác nhau.

Vòng đôi Tourmaline mix bi bạc.

Tourmaline - Đá tháng sinh dành cho Thiên Bình và Xử Nữ

Thiên Bình và Xử Nữ có thể tận dụng tối đa năng lượng tích cực của Tourmaline. Được biết đến như những người có khả năng ngoại giao khéo léo, tính cách ngay thẳng, Thiên Bình thường trở thành đối tượng được mọi người chú ý. Tourmaline đảm bảo rằng Thiên Bình sẽ luôn đủ sáng suốt để không bị lợi dụng khi giao thiệp với mọi người. Vì đôi khi Thiên Bình cũng trở nên thiếu quyết đoán, năng lượng từ Tourmaline sẽ thôi thúc Thiên Bình đưa ra những quyết định và hành động xuất phát từ mong muốn chân chính của nội tâm.

Ẩn dưới bề nổi tính cách của Xử Nữ - tươi sáng rạng rỡ, miệt mài với đam mê và luôn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống một cách dễ dàng lại là những tâm hồn tinh tế, đa sầu đa cảm. Xử Nữ thường rất giỏi trong việc che giấu cảm xúc thật của mình để tránh làm ảnh hưởng đến người khác nhưng cũng chính điều này cũng dẫn đến sự mất cân bằng trong thế giới nội tâm. Cũng như những sắc màu đa dạng của Tourmaline, Xử Nữ sẽ được thôi thúc trong việc điều chỉnh cách thức giao tiếp, học cách nói năng thật tế nhị, uyển chuyển, cách ứng xử với từng tình huống khác nhau thay vì lựa chọn biện pháp chôn vùi cảm xúc thật của chính mình.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Tourmaline

Đá Tourmaline là một loại đá có độ cứng khá tốt, tuy nhiên bạn không nên chủ quan, tránh để đá rơi từ trên cao xuống đất.

Để vệ sinh đá, thỉnh thoảng bạn có thể dùng bông thấm dầu bóng như dầu dừa, baby oil... để lau bề mặt và các khe đá, sau đó để đá Tourmaline khô tự nhiên rồi đem sử dụng như bình thường.

Khi không sử dụng đá Tourmaline nữa, bạn nên gói vào trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Vòng tay Tourmaline mix Hổ Phách và Charm bạc 925.

Hiện nay trên thị trường đá quý, mặc dù Tourmaline là một trong những loại đá khó tổng hợp, tuy nhiên đá Tourmaline vẫn có thể bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi; vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Tourmaline, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156                             

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

← Bài trước Bài sau →