Thạch Anh Ưu Linh - Vườn Địa Đàng của Mẹ Thiên Nhiên

Thạch Anh Ưu Linh - Vườn Địa Đàng của Mẹ Thiên Nhiên

Thạch Anh Ưu Linh- Vườn Địa Đàng của Mẹ Thiên Nhiên

Sáng sớm nay Tara thức dậy, ngắm nhìn những giọt sương long lanh đọng trên những cánh hoa bên bậu cửa sổ; Tara liền liên tưởng tới những viên Thạch Anh Ưu Linh Hoa trong trẻo và đầy màu sắc - loại đá được mệnh danh là "Vườn địa đàng" của mẹ Tự nhiên. Cái tên này cực kì ấn tượng đúng không? Thế thì hôm nay Khách Thương cùng Tara tìm hiểu về loại đá tuyệt đẹp này nhé.

Vòng tay Thạch Anh Ưu Linh Hoa mix Charm bạc 925 cao cấp

Khi quan sát một viên đá Thạch Anh Ưu Linh, ta đều dễ dàng nhận ra ẩn trong mỗi viên đá đều là những vật thể lạ với nhiều hình dáng tạo cho người xem có cảm giác như lạc vào một khu vườn kì lạ. Vậy nên loại Thạch Anh này được đặt tên khoa học là Phantom Quartz, tức là Thạch Anh Ma Quái hay là Thạch Anh U Linh. Nhưng những nhà khoáng vật học Việt cảm thấy tên này không đẹp, và không phù hợp với giá trị của viên đá nên lấy tên “Thạch Anh Ưu Linh” để đặt cho loại đá này. Ngoài ra, nhờ những tinh thể giống rạng rêu bên trong mà loại đá này còn được đặt một cái tên khác là Thạch Anh Rêu.

Tính chất vật lý của Thạch Anh Ưu Linh

- Công thức của đá Thạch Anh Ưu Linh: SiO2

- Độ cứng trên thang Mohs: 7/10

- Khối lượng riêng của đá Thạch Anh Ưu Linh: 2.6g/cm3

- Đá Thạch Anh Ưu Linh là hệ tinh thể tam phương.

- Đá Thạch Anh Ưu Linh có ánh thủy tinh.

Tính quang học của đá Thạch Anh Ưu Linh                             

Khi mặt trời chiếu vào đá, các tia sáng xuyên qua Thạch Anh Ưu Linh được định hướng ngẫu nhiên, không xác định và những hướng sáng ấy được người ta gọi là “vô cực”. Nếu như các vectơ từ trường và điện trường có cùng hướng thì ánh sáng chiếu vào đá Thạch Anh Ưu Linh sẽ phân cực.

Những vân hoa tuyệt đẹp ẩn trong đá tựa như một vườn hoa

Tính cách điện của đá Thạch Anh Ưu Linh

Đá Thạch Anh Ưu Linh là loại đá có tính cách điện vì cấu trúc của các hạt electron không di chuyển tự do giống như với cấu trúc của kim loại. Nhưng khi tiếp xúc với Thạch Anh Ưu Linh thì chúng ta có thể cảm nhận nguồn điện trường của loại đá này. Lý do là bởi Thạch Anh Ưu Linh hấp thụ nguồn năng lượng âm của đất trời.

Tác dụng của đá Thạch Anh Ưu Linh theo màu sắc

Thiên nhiên luôn rất kỳ thú, mà Thạch anh Ưu Linh là loại đá do tự nhiên tạo nên, vì thế hình dáng tinh thể, vật thể bên trong và màu sắc của đá quý ưu linh rất đa dạng và không hề giống nhau. Tuy nhiên, vẫn có thể phân loại những viên khoáng thạch quý này thành 4 nhóm màu chính là: trắng, đen, xanh rêu và đỏ, với những màu khác nhau thì lại mang những nguồn năng lượng có tác dụng khác nhau.

- Thạch Anh Ưu Linh đen là những viên thạch anh chứa những bao thể màu đen (bao thể này không phải là bụi mà có thể là carbon hoặc mangan). Những viên Thạch Anh Ưu Linh đen tốt cho những người bị loãng xương, giòn xương, cơ bắp yếu, loại đá quý này còn hỗ trợ bảo vệ tim mạch, tuần hoàn máu và hệ thần kinh. Bên cạnh đó, về phong thủy, khi đeo vòng tay Thạch Anh Ưu Linh Đen sẽ giúp bạn thêm bình tĩnh và kiên định trước mọi tình huống để đưa ra giải pháp tốt nhất. Năng lượng trong mỗi viên đá sẽ giúp bạn thêm quyết tâm để vượt qua mọi trở ngại.

- Thạch Anh Ưu Linh xanh rêu chứa những tinh thể xanh rêu bên trong, đó là lớp khoáng Clorit, lớp này lắng đọng lên tinh thể ở giai đoạn ngừng hình thành ban đầu. Đá Ưu Linh màu này có tác dụng chữa bệnh, khi đeo chiếc vòng tay Ưu Linh đẹp màu xanh rêu lên cổ tay, lớp khoáng Clorit sẽ được truyền trực tiếp vào cơ thể, đến những vị trí cụ thể cần được chữa lành, đặc biệt là vị trí những khối u. Khoáng thạch hiếm này còn hỗ trợ tốt cho những trường hợp bệnh nhân được xạ trị, vật lý trị liệu và giúp ổn định nguồn năng lượng bên trong cơ thể.

- Thạch Anh Ưu Linh đỏ là loại Thạch Anh mà bên trong có chứa khoáng chất Hematite, Limonite hoặc Kaolinite có màu sắc thay đổi từ vàng đến đỏ. Năng lượng trong những viên đá này giúp bình ổn cảm xúc, chữa lành những vết thương trong tâm hồn, thích hợp với những ai từng bị những tổn thương sâu sắc trong quá khứ, giúp xoa dịu sự sợ hãi, oán giận. Đặc biệt, những ai thường tập yoga, thiền định nên đeo một chiếc vòng đá Thạch Anh Ưu Linh đỏ trên cổ tay bởi vì nó có thể đánh thức những xa luân thấp hơn.

- Thạch Anh Ưu Linh trắng là là lớp Clorua trắng xen kẽ bên trong tinh thể thạch anh trắng. Ngày xưa Thạch Anh Ưu Linh trắng được đặt cho một biệt danh ý nghĩa là “lá bùa hạnh phúc”. Từ trường tỏa ra từ những viên Thạch Anh Ưu Linh trắng giúp chủ nhân của nó cải thiện được mối quan hệ và tình cảm của người đó. Trang sức phong thủy từ Thạch Anh Ưu Linh trắng còn tượng trưng cho sản phẩm của trí tuệ, thể lực và sự cao thượng. Năng lượng ẩn chứa trong phiến đá còn giúp cân bằng nguồn năng lượng và giúp khai mở tất cả các xa luân trên cơ thể.

Tất cả những sản phẩm, phụ kiện từ Thạch Anh Ưu Linh đều có chức năng bảo vệ sức khỏe và trở thành bùa hộ mệnh cho chủ nhân của nó. Tuy nhiên, trong đó Thạch Anh Ưu Linh xanh rêu và Thạch Anh Ưu Linh đỏ là được nhiều người ưa thích hơn cả, tất cả đều nhờ vào hình dạng và vẻ đẹp của những bao thể bên trong mỗi viên đá.

Thạch Anh Ưu Linh là một trong những loại đá thạch anh được xem trọng và hầu như ai cũng đều muốn có. Bởi lẽ những tác dụng và ý nghĩa của loại đá thạch anh này đem lại thật sự khiến người ta cảm thấy hài lòng.

Ý nghĩa của đá Thạch Anh Ưu Linh với sức khỏe

Năng lượng tích cực trong đá Thạch Anh Ưu Linh có tác dụng giống như một nguồn thuốc kháng sinh tự nhiên có thể giúp cơ thể đẩy lùi nhiều loại bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, vì vậy mà có tác dụng giúp chống viêm và phục hồi cực kỳ tốt.

Thạch Anh Ưu Linh cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi và stress trong công việc, cuộc sống. Giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi.

Vòng tay Thạch Anh Ưu Linh Hoa mix Charm bạc 925 cao cấp

Với những người hay mắc các chứng bệnh về thần kinh như hay lo âu, đau đầu và căng thẳng dẫn đến ngủ không ngon giấc,… thì khi sử dụng đá Thạch Anh Ưu Linh sẽ giúp giảm thiểu cải thiện các chứng bệnh này.

Đồng thời Thạch Anh Ưu Linh còn giúp cải thiện những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

Tác dụng của Thạch Anh Ưu Linh đối với phong thủy

Thạch Anh Ưu Linh do hấp thụ những nguồn năng lượng tích cực và giúp kìm hãm, xua đuổi những nguồn năng lượng xấu nên giúp mang lại nhiều may mắn, bình an và tài lộc cho chủ nhân.

Thạch Anh Ưu Linh giúp đem lại cho chủ nhân sở hữu một trí tuệ thông minh, sự tập trung và tỉnh táo nên luôn tự tin đối đầu với mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống, công việc.

Với những người kinh doanh buôn bán thì việc đeo vòng đá thạch anh sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió.

Thạch Anh Ưu Linh cũng giúp mang lại cho chủ sở hữu những mối quan hệ tốt đẹp hơn, giúp cải thiện chuyện tình cảm yêu đương hay các mối quan hệ ngoài xã hội như bạn bè, đối tác, khách hàng.

Tác dụng của Thạch anh Ưu Linh trong thiền định

Với những người tập thiền hay tập bộ môn yoga thì đây chính là một trong những loại đá Thạch Anh có thể đưa bạn vào trạng thái thiền định sâu sắc. Loại đá này có tác dụng khai mở luân xa, giúp thúc đẩy khả năng tập trung và giúp bạn hấp thụ được năng lượng của đất trời một cách tốt hơn so với bình thường.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Thạch Anh Ưu Linh

Đá Thạch Anh Ưu Linh là một loại đá có độ cứng khá tốt, đạt 7/10 trên thang đo độ cứng Mohs; tuy nhiên bạn không nên chủ quan, tránh để đá rơi từ trên cao xuống đất.

Để vệ sinh đá, thỉnh thoảng bạn có thể dùng bông thấm dầu bóng như dầu dừa, baby oil... để lau bề mặt và các khe đá, sau đó để đá khô tự nhiên rồi đem sử dụng như bình thường.

Khi không sử dụng trang sức đá Thạch Anh Ưu Linh nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Nhận biết Thạch Anh Ưu Linh thật và giả

Đầu tiên, để có thể phân biệt rõ ràng chất lượng đá Thạch Anh Ưu Linh thì ta phải biết trên thị trường xuất hiện những hình thức làm giả nào.

- Hình thức thứ nhất: Nhuộm màu

Đá Thạch Anh Ưu Linh bị nhuộm màu, tức là màu của những viên đá ưu linh đẹp không phải màu tự nhiên mà đã qua xử lý. Bởi vì hình thành do tự nhiên, nên màu sắc của các phiến đá cũng rất đa dạng, nhiều phiến đá sẽ không có màu đậm và bắt mắt, khi bán ra thị trường sẽ ít được đón nhận nên các cơ sở làm giả đã tiến hành nhuộm màu cho phiến đá. Bằng cách bơm màu vào phiến đá, khi đó lớp rêu xốp bên trong sẽ nhanh chóng thấm hút tạo thành màu sắc đẹp giống như màu sắc tự nhiên của chúng, sau đó người ta sẽ phủ một lớp vật chất bên ngoài khiến chúng giống như viên thạch anh thật. Nhưng những sản phẩm làm từ phiến đá ưu linh bị nhuộm màu sau một thời gian màu sẽ bị phai và kém sang.

- Hình thức thứ hai: Ghép đá.

Đá tự nhiên thì không phải lúc nào cũng hoàn hảo, tương tự với đá thạch anh ưu linh, nhiều viên đá không thể đẹp hoàn toàn được; khi đó, người ta sẽ cắt bỏ phần không hoàn hảo và ghép hai mảnh đẹp vào nhau, dán bằng một lớp chất kết dính sẽ hô biến chúng trở thành một viên đá đẹp hoàn hảo và gán cho chúng cái mác đá tự nhiên.

- Hình thức thứ ba là một phần của hình thức thứ nhất vì không có giai đoạn bơm màu. Tức là với những viên đá không có hình thức đẹp, cơ sở làm giả sẽ phủ cho chúng một lớp vật chất có tác dụng tựa như đá thạch anh. Sử dụng những trang sức làm từ Thạch Anh Ưu Linh giả sau một thời thời gian sẽ bị bong tróc, không còn vẻ đẹp như ban đầu nữa.

Hiện nay trên thị trường, Thạch Anh Ưu Linh bị làm giả rất nhiều. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng khi lựa chọn các trang sức từ đá Thạch Anh Ưu Linh và quan trọng nhất là cần lựa chọn nơi uy tín để tránh mua nhầm hàng giả.

Tara Gems luôn tự tin và tự hào về chất lượng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên không hề qua xử lý và đã được giám định tại các trung tâm kiểm định đá quý uy tín. Nhà Tara đã cẩn thận lựa chọn từng viên đá với những vân hoa đẹp xuất sắc nhất. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

← Bài trước Bài sau →