Những Kiến Thức Cơ Bản Về Luân Xa

Những Kiến Thức Cơ Bản Về Luân Xa

Trong mỗi bài viết về kiến thức đá phong thuỷ, Tara thường cung cấp cho quý độc giả thông tin, công dụng của các loại đá khác nhau, đặc biệt là công dụng của chúng đến các vùng luân xa của con người. Nếu bạn đã từng tập luyện yoga, thiền..v..v...thì hẳn luân xa không phải là khái niệm xa lạ; nhưng nếu bạn chưa hiểu rõ thì trong bài viết kỳ này, hãy cùng Tara tìm hiểu những kiến thức cơ bản về luân xa nhé!

Khái quát về thuyết luân xa

Nếu Trung Hoa nổi tiếng với học thuyết  m Dương Ngũ Hành, thì Ấn Độ cũng không kém cạnh với học thuyết Luân xa. Trong ngành Trị liệu bổ sung (Alternative medicine), thuyết Luân xa là một học thuyết lớn và khá phổ biến.

Vòng tay 7 loại đá phong thuỷ thiên nhiên nhà Tara tương ứng với 7 luân xa chính

Luân xa về mặt hữu hình được cho là các đại huyệt trong cơ thể. Đó là nơi mà các trung tâm năng lượng hội tụ và phát huy chức năng hoạt động rung động đến toàn bộ cơ thể. Ở dạng vô hình, luân xa là những vòng khí quang luân lưu trong và ngoài cơ thể.

Chakra - được dịch là Luân xa. Luân là luân chuyển, Xa là bánh ve. Luân xa là sự chuyển động xoay vòng như bánh xe. Trong cơ thể con người có trên 72.000 luân xa lớn nhỏ khác nhau. Đáng chú ý và thường được biết đến nhất là  "Thất đại luân xa" -  7 luân xa chính trong cơ thể con người. Sự bế tắc của các luân xa có thể được phát hiện rõ nhờ cảm xạ học, máy chụp quang phổ - Kirlian. Luân xa bị bế tắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của từng cơ quan tạng phủ tương ứng.

Khái quát về "Thất đại luân xa"

1. Luân xa 1: Muladhara

-Vị trí: nằm ở điểm giữa xương cùng cụt và hậu môn. Tương đương vị trí huyệt Hội âm trong châm cứu.

Đây là nơi ẩn náu của luồng Hoả xà; là nơi hấp thụ năng lượng của quả đất, là trung tâm năng lượng của tất cả mọi hoạt động của cơ thể, bao gồm: xương, cột sống, răng, móng, đồng thời ảnh hưởng đến sự hình thành tuỷ và huyết quản. Đây là trung tâm năng lượng quan trọng đối với thể xác lẫn tinh thần. Nếu như Luân xa này cùng các luân xa khác được hoàn toàn khai mở, con người có thể thông Thiên, thông Địa, biết được quá khứ vị lại, nơi bản thân có thể giải trừ được các chướng nghiệp các đời.

Luân xa này cũng là một Luân xa rất nguy hiểm. Nếu vô tình hay cố ý thúc động, khai mở Luân xa 1 mà không có sự chuẩn bị thì khi luồng Hoả xà bốc lên sẽ thiêu đốt các bộ phận của cơ thể khiến người ta điên loạn, mê man bất tỉnh hoặc thậm chí dẫn đến tử vong.

Vòng tay đá Garnet - ngọc hồng lựu tương ứng với luân xa 1

- Tuyến nội tiết liên đới: tuyến thượng thận

- Màu sắc: đỏ

2. Luân xa 2: Swadhisthana

- Vị trí: trên bờ xương khu. Tương đương huyệt Quanng nguyên trong châm cứu.

Là trung tâm năng lượng tình dục, chi phối việc sinh sản, kế tự, các hoạt động cơ bắp vùng lưng, chức năng tình dục. Đây là nơi quản lý hầu hết mọi thuỷ dịch trong cơ thể (máu huyết, hạch, mồ hôi, dịch vị, tinh trùng, nước tiểu...)

- Tuyến nội tiết liên đới: dịch hoàn và buồng trứng, điều tiết testosterone, estrogen, estradiol, mammary, relaxin, inhibin

- Màu sắc: cam

3. Luân xa 3: Manipura

-Vị trí: ngay tại rốn (huyệt Thần khuyết - Nhâm mạch 8), phía sau tương đương huyệt Mệnh môn - đốc mạch 4

Là luân xa chi phối hoạt động tiêu hoá và hấp thụ dinh dưỡng, các hoạt động cơ bắp, điều tiết da lông.

- Tuyến nội tiết liên đới: tuyến tuỵ - điều tiết Glucagon, Insulin, Somatostatin, Digestive enzyme, cholecystokinin, secretin.

- Màu sắc: vàng

4. Luân xa 4: Anahata

-Vị trí: ngay khu vực tim, tương đương vị trí huyệt Đản trung trong châm cứu.

Giữ vai trò quan trọng trong tuần hoàn huyết quản, hô hấp. Là một luân xa trung tâm, chi phối lòng nhân ái của con người. Luân xa 4 cũng là trung tâm của tình thương và lòng bác ái.

-Tuyến nội tiết liên đới: tuyến Ngực - Thymus Gland, chịu trách nhiệm điều tiết T-lymphocyte (T cells), một trong những chất giữ vai trò quan trọng của hệ miễn dịch.

- Màu sắc: Lục

5. Luân xa 5: Vishuddha

-Vị trí: ngay tại u xương cao sau gáy (giao tiếp C7 và T1), tương đương vị trí huyệt Đại chuỷ, đối xứng huyệt Thiên đột (phía trước) trong châm cứu.

Luân xa 5, liên quan trực tiếp với tuyến giáp. Cửa khẩu chưởng quản mọi thứ ra vào của trùng, khuẩn, do đó liên quan đến hệ miễn nhiễm. Đây là khu vực liên quan đến hô hấp, âm thanh, tiếng nói. Điều phục được luân xa này, người ta sẽ có tài giao tiếp và dễ được mọi người quý mến.

- Tuyến nội tiết liên đới: Tuyến giáp - Thyroid Gland. Điều tiết hormonetriiodothyronine (T3) và Thyroxine (T4), calcitonin, những hormone quan trọng giúp cơ thể trong quá trình chuyển hoá các chất (metabolism)

-Màu sắc: xanh lam

Vòng tay đá Aquamarine tương ứng với luân xa 5

6. Luân xa 6: Anja

-Vị trí: nằm trên trán,điểm giao giữa 2 đầu lông mày lên 1cm, tương đương vị trí huyệt Ấn đường lên 1cm. Khi luân xa 6 hoàn toàn khai mở, trực giác của con người trở nên rất nhạy cảm. Khiến người ta có thể nhìn thấy được những giao động từ thể xác lẫn tinh thần của người đối diện. Luân xa 6 trực tiếp chi phối hệ thần kinh trước não, vùng mặt, trán, thái dương.

- Tuyến nội tiết liên đới: tuyến Yên – Pituitary Gland

- Màu sắc: xanh- chàm (indigo)

7. Luân xa 7: Sahasrara

- Vị trí: ngay giữa đỉnh đầu, giao tiếp của 2 đường nối đỉnh vành tai và từ 2 chân mày đi lên, tương đương huyệt Bá hội trong châm cứu. Luân xa 7 là luân xa ở vị trí cao nhất trong cơ thể; là nơi tiếp xúc, phát và thâu nạp nhiều loại khí quang. Luân xa 7 liên quan đến hoạt động của não và thần kinh, chi phối việc điều tiết hormone trong cơ thể.

- Tuyến nội tiết liên đới: tuyến Tùng – Pineal Gland

- Màu sắc: tím

Vòng tay đá thạch anh tím mix thạch anh ưu linh tím tương ứng với luân xa 7

Một số chứng bệnh liên quan đến các luân xa

- Luân xa 1: yếu sinh lý, vô sinh, liệt dương, lãnh cảm, xuất tinh sớm, di tinh, hoạt tinh, tê liệt phần thân dưới, đau thần kinh tọa, đau nhức xương, loãng xương, phù nề chi dưới, viêm bàng quang, tiểu đêm, trĩ, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, xuất huyết, băng huyết, lậu, dị ứng da, bệnh về da, tiêu chảy…

- Luân xa 2: liệt dương, yếu sinh lý, vô sinh, bang lậu, rối loạn nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt, loãng xương

- Luân xa 3: viêm gan, mật, bao tử, rối loạn tiêu hóa, loét bao tử, đường ruột, tiểu đường

- Luân xa 4: rối loạn nhịp tim, tuần hoàn huyết mạch, cao/hạ huyết áp, thấp tim, hồi hộp khó thở, khó ngủ

- Luân xa 5: mất ngủ, viêm phổi, hầu họng, amidan, chàm, mẩn ngứa, hô hấp, suyễn

- Luân xa 6: các bệnh về tai mũi họng, thần kinh, trí nhớ

- Luân xa 7: sốt, mất trí nhớ, u bướu não, mất ngủ, đau đầu, viêm mũi

Như vậy là quý độc giả đã cùng Tara tìm hiểu những khái niệm cơ bản và ảnh hưởng của các luân xa đến sức khỏe, tâm-sinh lý của con người, cũng như một số loại bệnh lý liên quan đến các luân xa của cơ thể. Như chúng ta đã biết, đá quý, đá phong thủy nhờ có các từ trường, năng lượng tích cực có thể ảnh hưởng, tương hỗ cho chúng ta. Dựa vào các màu sắc khác nhau của các vùng luân xa, Tara xin gợi ý cho quý độc giả cách chọn loại đá phong thủy theo màu sắc của các luân xa.

1. Luân xa 1 - Đỏ, đen: Garnet, obsidian, tourmaline, onyx, ruby, thạch anh khói, hematite, cẩm thạch…

2. Luân xa 2 - Cam: Calcite, Carnelian, Sunstone

3. Luân xa 3 - Vàng: Thạch Anh Vàng, Cẩm Thạch, Calcite, Đá Mắt Hổ, Thạch Anh Tóc Vàng, Hổ Phách

4. Luân xa 4 - Lục, hồng: Emerald, Peridot, Prehnite, Cẩm Thạch, Chalcedony, Malachite, Mã Mão, Aventurine, Thạch Anh Hồng, Đá Đào Hoa, Kunzite, Ruby, Bloodstone

5. Luân xa 5 - Xanh lam: Aquamarine, Turquoise, Celestite, Cẩm Thạch, Larimar

6. Luân xa 6 - Chàm: Lapis Lazuli, Sodalite, Sapphire, Kyanite

7. Luân xa 7 - Tím, trắng: Thạch Anh Tím, Thạch Anh Trắng, Labradorite, Lẩm Thạch, Topaz, Zircon

Khi cơ thể bế tắc nghĩa là luân xa có sự rối loạn. Điều chỉnh luân xa là hình thức đem lại sự quân bình cho cơ thể. Bằng sự hiểu biết về cơ cấu và cách thức vận hành của hệ Luân xa, quý độc giả có thể khám phá và tự điều chỉnh một cách dễ dàng. Có rất nhiều phương pháp để điều chỉnh Luân xa trong đó sử dụng Thạch đá trị liệu là một trong những phương pháp đơn giản, an toàn và đem lại hiệu quả tốt cho người sử dụng.

Hàng tháng Tara thường mời các sư thầy tu tập lâu năm đến thanh tẩy và gia trì kinh bình an cho toàn bộ đá tại cửa hàng. Bạn có thể gửi trang sức đá phong thuỷ của mình qua để thanh tẩy vào những dịp này nhé. Lịch trì kinh sẽ được Tara cập nhật cụ thể hàng tháng, các bạn nhớ theo dõi Website hoặc Fanpage của Tara trên Facebook, Instagram nhé!

Tâm nguyện của Tara là không chỉ đem lại những sản phẩm trang sức đẹp, độc đáo mà còn hỗ trợ khách thương thật tốt về mặt phong thuỷ. Vì thế, Tara hỗ trợ thanh tẩy đá và gia trì kinh bình an hoàn toàn MIỄN PHÍ cho Khách Thương nhen!

Hãy liên hệ với Tara để được tư vấn cụ thể về cung mệnh và chọn cho mình những sản phẩm phong thuỷ phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

 

 
 
← Bài trước Bài sau →