Ngọc trai - Giọt Nước Mắt Thiên Thần

Ngọc trai - Giọt Nước Mắt Thiên Thần

"Anh thả rơi hạt cát tình anh

Lạc vào thân trai một ngày cả gió

Mở lòng ra đón hạt rơi biển cả...

Em chờ tình yêu hoá Ngọc Trai"

Quý phái, sang trọng, mực thước, phảng phất nét hoài cổ là những mỹ từ thường được dùng để mô tả vẻ đẹp của Ngọc Trai. Không giống như những loại đá quý khác hầu hết được khai thác từ lòng đất, có nguồn gốc vô cơ; là một trong "Ngũ Vương đá quý", Ngọc Trai nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp khác biệt mà còn bởi nguồn gốc hữu cơ của mình. Ngoài việc tô điểm cho vẻ đẹp của người sử dụng, Ngọc Trai còn có nhiều công dụng "thần kỳ" khác nữa. Qua bài viết này, quý độc giả hãy cùng Tara tìm hiểu nhé!

1. Nguồn gốc, tính chất, phân bố

Bốn câu thơ mà Tara đề cập trên mô tả quá trình hình thành nên Ngọc Trai: các vật thể (hạt cát...) rơi vào sẽ được con trai phủ lên nhiều lớp xà cừ, lâu dần, các lớp xà cừ dầy lên và tạo thành Ngọc Trai.

Ngọc Trai luôn được đánh giá là nữ hoàng của sự sang trọng, quý phái

Trước khi có hiểu biết khoa học về ngọc trai thì ở phương Đông xa xưa, nhiều người vẫn cho rằng, Ngọc Trai được sinh ra từ những giọt nước mắt của thiên thần. Một ví dụ ở Sri Lanka, có chuyện khi bị trời đày, Eva và Adam đã khóc bên một thái hồ, nước mắt của Eva được loài trai ngậm phải sinh ra ngọc có màu trắng hồng và nước mắt của Adam sinh ra ngọc có màu xám đen.

- Màu sắc: trắng bạc, kem, vàng, xanh. đen, hồng

- Công thức hoá học: CaCO3 +Hợp chất hữu cơ

- Độ cứng: 3-4/10 trên thang Mohs

- Khu vực phân bố: Vùng vịnh Persian, Trung Mỹ, Úc, Myanmar, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam...

2. Tác dụng của Ngọc Trai trong trị liệu và phong thuỷ

Ngọc Trai được biết đến là một "bảo bối" có khả năng biến diện mạo của một người trở nên sang trọng hơn. Tuy có cấu tạo không thấu quang như nhiều loại ngọc, đá khác, nhưng vẻ đẹp độc đáo của Ngọc Trai đến từ khả năng tán sắc dưới ánh sáng nhờ lớp xà cừ lấp lánh. Mỗi viên Ngọc Trai là độc nhất, không có viên nào hoàn toàn giống nhau.

a. Tác dụng của Ngọc Trai đối với Sức Khoẻ

- Đông y gọi Ngọc Trai là trân châu,được ứng dụng để điều trị bệnh kinh phong, tuần hoàn tuyến lệ, ù tai, an thần, giải độc gan, thúc đẩy tuần hoàn máu,...

- Ngọc Trai thường được dùng trong công nghệ mỹ phẩm vì có khả năng nhuận da, nâng tone làm trắng sáng da.

- Ngọc Trai thuộc loài thuỷ tộc nên rất gần gũi với thuỷ triều, nhờ vào mức gia động chuẩn của thuỷ triều nên rất có lợi cho người đeo để đạt được sự quân bình về thuỷ dịch của cơ thể, đạt trạng thái cân bằng dao động sinh học.

Vòng tay Ngọc Trai mix Charm bạc ý cao cấp đính pha lê lấp lánh và nhẫn Ngọc trai bọc bạc được thợ kim hoàn nhà Tara gia công hoàn toàn thủ công

- Ngọc Trai đen ngoài việc đắt giá vì độ quý hiếm mà còn có khả năng kháng viêm, nhất là ở vùng ngực, phổi.

- Ngọc Trai là báu vật được con trai ôm ấp nhiều năm trong lòng biển sâu, được hấp thụ tinh hoa của thuỷ triều. Ngọc Trai rất có lợi cho nữ giới về Nguyệt tính, hỗ trợ điều hoà các rối loạn của hệ sinh dục (buồng trứng, tăng khả năng thụ tinh, giảm các triệu chứng thai nghén...)

 b.Tác dụng của Ngọc Trai trong phong thuỷ

- Màu sắc của Ngọc Trai được ví như ánh trăng dịu dàng, huyền ảo, là biểu tượng của sự tinh khiết, đại diện cho tình yêu trong sáng, vì vậy mà Ngọc Trai có khả năng cải thiện các mối quan hệ tình cảm.

- Ngọc Trai giúp người đeo củng cố lòng tự tin, giúp đầu óc tỉnh táo, sáng suốt.

- Hỗ trợ luân xa: LX 4,5,6

- Dải màu sắc của Ngọc Trai khá rộng nên mọi cung mệnh đều có thể sử dụng Ngọc Trai như một lá bùa cầu bình an, may mắn

- Ngọc Trai tích tụ nhiều dương khí nên chúng có khả năng hoá giải sát khí, xua trừ vận rủi, chiêu tài hút lộc.

Viên đá có ý nghĩa đặc biệt với Song Tử và Cự Giải 

Cùng được cai trị bởi Sao Thủy, Ngọc trai mang đến cho Song Tử những sự bổ trợ hữu ích - cân bằng, trí tuệ và hài hòa. Song Tử được mọi người yêu mến bởi tính cách thân thiện, hòa đồng và sự nhanh trí, lanh lợi. Thế nhưng, biểu tượng của cung Song Tử - cặp sinh đôi luôn khắng khít không rời cũng thể hiện một khía cạnh khác trong thế giới nội tâm, rằng Song Tử sẽ thường đối mặt với những suy nghĩ trái chiều, mâu thuẫn diễn ra trong chính mình dẫn đến việc họ thiếu quyết đoán. Chính vì thế năng lượng cân bằng từ Ngọc trai sẽ mang đến cho Song Tử sự ổn định và tỉnh táo cần thiết. 

Được hình thành từ lòng biển sâu và mang trong mình vẻ đẹp của đại dương vô tận, Ngọc trai ngay lập tức có thể kết nối với Cự Giải - cung Nước đầu tiên trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Ngọc trai là biểu tượng của sự thuần khiết và chân thành - những phẩm chất mà Cự Giải luôn giữ gìn, trân trọng. Bên cạnh đó, vốn là những trái tim nhạy cảm, dễ tổn thương, Cự Giải có thể tìm thấy năng lượng chữa lành từ Ngọc trai bởi mang theo năng lượng của những cơn sóng từ biển khơi, Ngọc trai sẽ gội rửa, cuốn trôi đi những phiền não, tiêu cực và để lại sự thảnh thơi, thanh sạch trong tâm hồn.

Một số lưu ý khi sử dụng Ngọc Trai

Vì là loại ngọc có nguồn gốc hữu cơ nên độ cứng của Ngọc Trai không cao, chỉ đạt 3-4 trên thang độ cứng Mohs. Vì vậy, bạn không nên để Ngọc Trai rơi từ trên cao xuống đất hoặc va chạm mạnh để tránh làm trầy xước, bể ngọc.

Ngọc Trai rất nhạy cảm với nhiệt, axit nên cần được bảo quản cẩn thận. Để làm sạch Ngọc Trai, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên ngọc nữa.

Khi không sử dụng trang sức Ngọc Trai nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng nó, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của Ngọc Trai thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, Ngọc Trai rất dễ bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi. Vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ Ngọc Trai, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng ngọc thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán Ngọc Trai hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên ngọc. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →