Ngọc Bích Nephrite - Bảo Ngọc Đông Phương

Ngọc Bích Nephrite - Bảo Ngọc Đông Phương

Trang sức ngọc từ xưa đã được các bậc vương giả Trung Hoa và quý tộc châu Âu ưa chuộng bởi vẻ đẹp cao sang, quyền quý. Hoàng gia Đại Việt xưa cũng rất chuộng trang sức bằng ngọc và sử dụng ngọc để chế tác những bảo vật như Ấn Bảo, Ngọc bội, trang sức…

Nhắc đến Bảo Ngọc phương Đông, ngoài Cẩm Thạch còn có Ngọc Bích; nổi tiếng nhất là bộ trang sức Ngọc Bích của vị hoàng hậu cuối cùng nhà Thanh - hoàng hậu Uyển Dung. Trong bài viết này, quý độc giả hãy cùng Tara tìm hiểu về loại ngọc này nhé!

Khái quát về Ngọc Bích

Ngọc Bích còn được gọi là ngọc Nephrite và là một nhánh của đá Cẩm Thạch – Jade. Đá Cẩm Thạch bao gồm Nephrite Jade và Jadeite Jade. Tại Việt Nam, Nephirite Jade thường được gọi là Ngọc Bích. Loại ngọc này là một khoáng chất amphibole giàu canxi, magiê và sắt. Ngọc Jadeite có độ cứng cao hơn và màu sắc đa dạng hơn Nephrite (thường chỉ có màu trắng và xanh, cá biệt tại Úc có Nephrite đen vô cùng nổi tiếng) nên nhắc đến Cẩm thạch người ta thường liên tưởng đến Jadeite, còn Nephrite lại thường được biết đến với cái tên "Ngọc Bích".

Ngọc Bích là loại ngọc được ưu ái suốt hàng nghìn năm qua không chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài  mà còn bởi độ quý hiếm và giá trị. Ngọc Bích được hình thành qua các tầng địa chất từ những con sông ngầm và dịch chuyển lục địa, tạo ra các phản ứng hóa học hàng trăm năm mới có thể hoàn thiện. Chính vì vậy, Ngọc Bích mang trong mình nguồn năng lượng tích cực được tích luỹ qua hàng thế kỷ trong các ngọn núi cao giáp với sông hay các vùng biển lớn.

Một số đặc tính của Ngọc Bích

- Công thức hóa học: Ca2(Mg,Fe)5(Si4O11)2(OH)2

- Cấu trúc tinh thể: hệ tinh thể đơn nghiêng, sợi

- Màu: sắc chủ yếu là xanh lục, trắng, ngoài ra còn có thêm màu đen, đỏ,..

- Độ cứng thang Mohs: 6.0 – 6.5

- Trọng lượng riêng: 2.9 – 3.1

- Chiết suất: 1.600 – 1.627

- Lưỡng chiết suất: > 0.027

- Độ trong: từ trong đến mờ đục. Khác với Cẩm Thạch, bề mặt và chất đá Ngọc Bích có độ mờ, nhờ nhờ hơn. Tuy nhiên chính đặc điểm này khiến vẻ đẹp của Ngọc Bích trở nên khác biệt.

Khu vực phân bố Ngọc Bích trên thế giới

Nguồn phôi đẹp và được đánh giá tốt nhất cho sự hình thành của ngọc bích là ở New Zealand. Cá biệt tại Úc có Nephrite đen vô cùng nổi tiếng. Ngoài ra còn được tìm thấy ở các mỏ lớn tại Trung Quốc, Canada, Nga,...

Ở Việt Nam, Nephrite được tìm thấy tại Sơn La.

Công dụng của Ngọc Bích đối với sức khoẻ

- Đá Ngọc Bích có năng lượng sinh lực cực kì dồi dào giúp tăng cường giúp sức khỏe, nhanh chóng chữa lành vết thương và kéo dài tuổi thọ.

- Ngọc Bích hỗ trợ gan, thận bằng cách loại bỏ độc tố, chất dư thừa, cân bằng lượng nước, muối và nồng độ pH của cơ thể.

- Ngọc Bích cũng có những tác động tích cực tới mắt, rất phù hợp với những người thị lực kém hoặc gặp các vấn đề về giác mạc.

- Ngọc Bích được tin là có thể chữa lành các bệnh về sinh sản như kinh nguyệt không đều hay hiếm muộn,...

Ý nghĩa của Ngọc Bích trong phong thuỷ

- Trấn tà, mang lại may mắn, cát tường cho người đeo.

- Ngọc Bích giúp tăng cường tình cảm và cải thiện các mối quan hệ trong cuộc sống.

- Ngọc Bích mang lại nguồn năng lượng tích cực thôi thúc sự nỗ lực, dấn thân nhằm giúp người đeo đạt được những mục tiêu và chinh phục ước mơ.

- Ngọc Bích xanh có liên quan tới luân xa tim, giúp thân chủ mở rộng lòng tư bi và sự rộng lượng.

Một số lưu ý khi sử dụng Ngọc Bích

Ngọc Bích là loại đá có độ cứng trung bình (6,0 - 6,5/10 Mohs). Ông bà ta có câu "Người dưỡng Ngọc, Ngọc dưỡng Người, nên việc đeo trang sức Ngọc Bích cũng là một cách giúp ta rèn luyện đức tính cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh làm tổn lại đến Ngọc thạch.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức đá Ngọc Bích nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Tara luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp không chỉ có chính sách chăm sóc khách hàng tốt với những ưu đãi hấp dẫn, mà còn bởi chất lượng đá quý xuất sắc, được kiểm định và chứng nhận bởi những trung tâm kiểm định đá quý uy tín, chính xác.

Hàng năm, Tara đều đích thân đến "Xứ Ngọc" Myanmar để tự tay lựa chọn và mang về những sản phẩm ngọc chất lượng hảo hạng nhất. Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

← Bài trước Bài sau →