Moonstone - Viên Đá Của Những Ước Mơ

Moonstone - Viên Đá Của Những Ước Mơ

Moonstone - Viên Đá Của Những Ước Mơ

Sài Gòn những ngày đầu hè nắng cháy, hoàng hôn đỏ rực cả góc trời vừa tắt thì bóng tối đã vội vàng buông xuống. Những vì sao lấp lánh và vầng trăng tròn vành vạnh xuất hiện tựa như chiếc đĩa bạc lơ lửng trên nền trời xanh thẳm. Cuộc sống hiện đại đã thay thế ánh sáng của thiên nhiên bằng ánh sáng điện đèn, nhưng ánh trăng vẫn luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng con người. Nhắc đến ánh trăng là nhắc đến một vẻ đẹp vĩnh cửu của thiên nhiên tạo hóa, của một vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết chứ không rực rỡ chói lóa như ánh mặt trời. Trong thế giới đá quý cũng có một loại đá mang màu sắc trong trẻo nhưng không kém phần ma mị của ánh trăng, đó là đá Moonstone- Bảo thạch của những ước mơ. Hôm nay, quý độc giả hãy cùng Tara khám phá loại đá kì diệu này nhé.

 Bộ trang sức Moonstone mang lại vẻ đẹp nữ tính, thanh khiết cho các Nàng 

Đặc tính của đá Moonstone

- Công thức hóa học: KAlSi3O8

- Cấu trúc tinh thể: Monoclinic, lăng kính

- Độ cứng thang Mohs: 6.0 – 6.5/10 trên thang độ cứng Mohs

- Trọng lượng riêng: 2.56 – 2.60

- Chiết suất: 1.518 – 1.527

- Lưỡng chiết suất: 0.006 – 0.007

Ánh xanh dịu nhẹ trên nền đá trắng trong đem lại cảm giác an tĩnh cho người đeo

- Màu sắc: Đá Moonstone thường có màu trắng đục hoặc trong suốt, khi thay đổi phương nhìn, viên đá sẽ cho ra những hiệu ứng màu sắc khác nhau; phổ biến nhất là ánh xanh dương, tím, hồng, xanh lá... cá biệt một số viên cho hiệu ứng dải mày cầu vồng rất đẹp mắt. Với một số thớ đá đặc biệt, khi chúng được cắt theo kiểu Cacbochon có thể cho ra hiệu ứng Cat’s eye – mắt mèo và hiệu ứng Asterism – ánh sao rất đẹp.

Nơi phân bố đá Moonstone trên thế giới

Người ta tìm thấy Moonstone nhiều nhất ở Srilanka, Ấn Độ, Brazil, Myanmar, Madagascar, Mexico, Na Uy, Thụy Sĩ, Tanzania và Hoa Kỳ. Đặc biệt, đá Moonstone xuất xứ từ Srilanka là loại có giá trị nhất trên thị trường hiện nay.

Mẫu nhẫn Moonstone đơn giản, tinh tế được các Khách Thương vô cùng ưa chuộng

Công dụng của đá Moonstone

Moonstone là loại đá có tính nữ cao, hỗ trợ rất tốt việc giảm đau bụng trong thời kì kinh nguyệt của phụ nữ.

Bên cạnh đó, loại đá này còn giúp người đeo có giấc ngủ ngon, cải thiện làn da và tinh thần, đem lại cảm giác thanh tịnh, bình yên cho chủ nhân.

Bộ trang sức Moonstone được các thợ bạc lành nghề nhà Tara chế tác hoàn toàn thủ công

Được đặt cho cái tên mỹ miều: Viên đá của những ước mơ - Moonstone có tác động tới luân xa vương miện – Sahasrara, vì vậy chúng có khả năng xua tan năng lượng tiêu cực trong suy nghĩ, giúp tâm trí người đeo được tĩnh tại, mở lòng đón nhận và đương đầu với những thách thức trong cuộc sống.

Moonstone cũng được coi là 1 trong những viên đá tình yêu, Moonstone giúp đôi lứa luôn bình tĩnh và sáng suốt trong các xung đột, từ đó hiểu và thông cảm cho nhau hơn.

Moonstone - Đá tháng sinh dành cho Thiên Bình và Thiên Yết

Moonstone là một trong những viên đá tháng sinh phù hợp cho những ai sinh ra dưới chòm sao Thiên Bình. Thiên Bình được biết đến là những cá thể có năng lực ngoại giao tinh tế và nhạy bén. Nhưng đôi khi, Thiên Bình cũng dễ rơi vào tình trạng thiếu quyết đoán, có khuynh hướng tránh né việc tranh luận, và không chấp nhận đổi thay. Những lúc này đây, năng lượng mặt trăng từ Moonstone có thể giúp Thiên Bình mở lòng đón nhận, thích nghi với những thay đổi trong cuộc đời một cách uyển chuyển, linh hoạt hơn. Bởi cũng như dáng hình mặt trăng luôn thay đổi, cuộc sống luôn thăng trầm và chẳng có gì là bất biến. 

Thiên Yết cũng có thể tìm thấy chốn bình yên từ vầng sáng của Moonstone. Bên cạnh những phẩm cách nổi bật như rạng rỡ, dũng cảm và cực kỳ uy tín thì thỉnh thoảng Thiên Yết cũng trở nên bốc đồng, dễ so sánh bản thân với người khác dẫn đến trạng thái đố kỵ. Moonstone với năng lượng tính nữ dịu dàng sẽ hỗ trợ Thiên Yết tiết chế hành vi và xoa dịu đi những nghĩ suy tiêu cực.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Moonstone

Moonstone là loại đá có độ cứng trung bình, đạt 6.0 - 6,5 trên thang độ cứng Mohs. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan để đá rơi từ trên cao xuống đất để tránh làm bể, hư hại đá.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Một chiếc vòng Moonstone trên tay sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho các cô nàng yêu thích phong cách tinh tế, dịu dàng

Khi không sử dụng trang sức đá Moonstone nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Moonstone có thể bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi; vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Moonstone, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156                             

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

← Bài trước Bài sau →