Larimar - Báu Vật Của Vùng Biển Caribbean

Larimar - Báu Vật Của Vùng Biển Caribbean

Trời vào Hạ, tiếng ve sầu bắt đầu râm ran trên những tán phượng vĩ, đỏ rực một góc sân trường vắng vẻ. Năm 2021 quả thực là một năm khó khăn với người dân Việt Nam bởi diễn biến của đại dịch Covid-19. Mọi hoạt động đều bị giới hạn, ai ai cũng phải hạn chế ra khỏi nhà để tránh sự bùng phát và lây lan dịch bệnh…Đây thực sự là một tin buồn đối với những người ưa xê dịch và trải nghiệm như Tara. Tuy không thể đi du lịch lúc này, nhưng Tara sẽ giúp quý độc giả ngắm nhìn màu xanh lơ trong mát in bóng những áng mây thơ thẩn dịu dàng của vùng biển Caribe thông qua một loại đá quý hiếm: đá Larimar.

Các vân đá và màu sắc của Larimar hệt như vùng biển Caribbean huyền thoại

Khái quát về đá Larimar

Đá Larimar hay còn gọi là Lam Sắc Thạch, ngọc Dominican. Đây là loại đá có màu xanh ngọc lam và trắng kem kết hợp lại tạo nên những hoa văn đặc biệt như những bóng mây phản chiếu trên nền nước biển xanh trong, khiến người ta gợi nhớ vùng biển Caribbean huyền thoại. Do đó nó còn được gọi thêm 1 cái tên khác nữa là “Viên đá của Caribbean”.

Năm 1974, một mảnh đá quý màu xanh lam nhạt tuyệt đẹp được tìm thấy trên bờ biển ở Cộng hòa Dominican bởi Norman Rilling – một thành viên của Quân đoàn Hòa bình Hoa Kỳ và Miguel Mendez - một người Dominican. Mendez đã đặt tên cho loại đá quý hiếm này bằng cách kết hợp phần đầu tiên trong tên của con gái ông là Larissa với từ “mar” – nghĩa là biển trong tiếng Tây Ban Nha. Đó là lần đầu tiên đá Larimar được phát hiện và đặt tên.

Một số đặc tính của đá Larimar

- Công thức hoá học: NaCa2Si3O8(OH)

- Cấu trúc tinh thể: Triclinic

- Màu sắc: xanh dương, trắng

- Độ cứng thang Mohs: 6.0/10

- Trọng lượng riêng: 2.74 – 2.90

- Chiết suất: 1.595 – 1.645

- Lưỡng chiết suất: 0.032 – 0.038

- Sự phân tách: hoàn hảo

- Độ bóng: mướt, mượt mà

- Huỳnh quang: yếu, xanh

Khu vực phân bố đá Larimar trên thế giới

Ngày nay nguồn Larimar duy nhất được biết đến là mỏ Filipinas ở Los Checheses, nằm ở Cộng hòa Dominica, người ta chưa tìm thấy loại đá xanh lam đặc biệt này ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Công dụng của đá Larimar đối với sức khoẻ

Nhẫn bạc 925 cao cấp nạm đá Larimar cá tính, nổi bật

- Larimar là loại đá rất được lòng phụ nữ mang thai bởi năng lượng tích cực trong nó giúp an thai, hỗ trợ phục hồi sức khỏe ở người mẹ một cách nhanh chóng. Larimar giúp giải tỏa sự căng thẳng ở phụ nữ trước và sau khi sinh nở, tránh tình trạng trầm cảm khá phổ biến hiện nay.

- Đá Larimar hỗ trợ các vùng luân xa 4, 5, 6, 7. Nhờ mối liên kết với luân xa cổ (5) – Vishuddha, và luân xa Tim (4) viên đá giúp giải quyết các tình trạng không khỏe ở cổ họng hay thậm chí là mất cân bằng tuyến giáp và các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, khi tác động đến luân xa trán (6) và đầu (7), Larimar còn cải thiện tình trạng mất ngủ, ăn uống không ngon miệng, hỗ trợ giảm căng thẳng, mệt mỏi cho hệ thần kinh.

- Larimar giúp cân bằng âm - dương trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tự điều tiết, cân bằng năng lượng, giúp thông kinh, thông ứ.

Ngắm nhìn viên đá Larimar hệt như mặt nước biển xanh mát phản chiếu ánh nắng rực rỡ và những áng mây mơ màng

Công dụng của Larimar trong phong thuỷ

- Larimar có tên khác là đá Atlantis, bởi có truyền thuyết cho rằng cộng hòa Dominica đã từng là phần của thành phố Atlantis huyền thoại. Sự liên kết này khiến đá Larimar trở nên quan trọng trong lĩnh vực tâm linh của đá quý. 

- Larimar có năng lượng nhẹ nhàng giúp làm giảm bớt căng thẳng, mang lại sự mát mẻ, cảm giác bình tĩnh cho người đeo đá Larimar. 

- Larimar giúp người sử dụng nó dễ dàng tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, nhận được lòng tin, thiện cảm khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Larimar

Larimar là loại đá có độ cứng trung bình (6,0/10 Mohs). Vì vậy, bạn không nên để đá rơi từ trên cao xuống đất để tránh nứt, vỡ đá.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức đá Larimar nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng nó, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Vòng tay đá Larimar mang lại cho bạn vẻ đẹp trẻ trung, cá tính nhưng không kém phẩn ngọt ngào

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Larimar rất dễ bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi; vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Larimar, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

← Bài trước Bài sau →