Labradorite - Bầu Trời Đêm Huyền Bí

Labradorite - Bầu Trời Đêm Huyền Bí

Labradorite - Bầu Trời Đêm Huyền Bí

Mỗi lần ngước mắt nhìn bầu trời đêm thành thị, Tara thường nhớ đến ánh trăng nơi quê nhà với những mảnh kí ức lần lượt lướt qua tâm trí. Trên nền trời đêm xanh xám, ánh trăng khi mờ khi tỏ xuyên qua những áng mây, trải dài lên tàng cây, rồi dập dìu trên từng chiếc lá theo những cơn gió thoảng. Hôm nay Tara lại vô tình bắt gặp thứ ánh sáng kì diệu đấy, không phải trên bầu trời thành thị hay quê nhà, mà lại ẩn hiện trong từng viên đá Labradorite. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau khám phá loại đá đầy bí ẩn nhưng không kém phần quyến rũ này nhé!

Vòng tay đá Labradorite mix Charm Bạc Thái 925

Người ta thường nhắc đến đá Labradorite với cái tên mỹ miều khác là Hắc Nguyệt Quang hay Đá Xà Cừ. Labradorite là tên gọi được đặt theo tên của nơi đầu tiên người ta tìm thấy nó vào năm 1770- Labrador ở Canada. Sau khi được phát hiện ra, Labradorite nhanh chóng được giới chế tác trang sức săn đón và đặc biệt phổ biến trong giới truyền giáo, tâm linh.

Labradorite thực chất là một khoáng vật Fenspat được tìm thấy trong đá Mắc-ma như đá Bazan, Gabro hay Norite. Thông thường, Labradorite có màu xám trong pha lẫn chút nâu. Nhưng khi chiếu 1 nguồn ánh sáng vào, viên đá Labradorite tỏa ra ánh sáng lung linh huyền ảo như cầu vồng, hiệu ứng quang học này đẹp và độc đáo đến nỗi nó được đặc cách đặt cho cái tên là Labradorescence.

Theo truyền thuyết của người Inuit, người ta cho rằng những tia Cực quang ở phương Bắc đã chiếu tới vùng Labrador và bị giam giữ trong những viên đá, tạo nên loại đá tuyệt đẹp này.                                                                        

Đặc tính Labradorite trong tự nhiên

Công thức hóa học: Na(30-50%)Ca(70-50%)(Al,Si)AlSi2O8

Nhóm: Fenspat

Màu sắc: xám trắng, xám đen, vàng, xanh, không màu.

Cấu trúc tinh thể: Triclinic

Độ cứng thang Mohs: 6.0 – 6.5

Trọng lượng riêng: 2.69 – 2.72

Chiết suất: 1.554 – 1.573

Lưỡng chiết suất: 0.007 – 0.011

Độ phân tách: hoàn hảo

Phân bố Labradorite trên thế giới

Nguồn cung cấp Labradorite tốt nhất vẫn được coi là có xuất xứ từ Labrador- Canada. Tuy nhiên, Labradorite với độ phát quang tuyệt vời cũng được tìm thấy ở Phần Lan. Loại tốt nhất trong Labradorite khai thác ở đây được gọi là Spectrolite.

Ánh xanh lấp lánh trên nền đá xanh xám

Labradorite được khai thác ở Madagascar tỏa ra ánh sáng ngả xanh đậm được gọi là Rainbow Moonstone hoặc là Madagascar Moonstone, mặc dù tên gọi đó chưa chính xác vì đá mặt trăng (Moonstone) là loại đá khác có hiệu ứng phát quang gần giống đá Labradorite.

Ngoài ra, Labradorite còn được tìm thấy ở Úc, Áo, Trung Quốc, Đức, Mexico, Na Uy, Nga và Hoa Kỳ.

Tác dụng sức khỏe

  • Năng lượng của Labradoritegiúp giúp cải thiện các vấn đề về hô hấp, đặc biệt là cảm lạnh, viêm phế quản, các triệu chứng ho hay đau vùng cổ.

Vòng tay đá Labradorite mix Charm Bạc Thái 925

  • Labradorite mang trong mình năng lượng của thiên nhiên hàng triệu năm. Đeo vòng tay Labradorite hàng ngày giúp người đeo khỏe khoắn, bớt mệt mỏi, căng thẳng trong công việc.
  • Loại đá kì diệu này còn được cho là giúp hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới cũng như điều trị các chứng bệnh khó sinh sản, vô sinh.

Tác dụng phong thuỷ

  • Labradorite giúp khai thông sự bế tắc trong tâm trí, kích thích sự sáng tạo. Do đó ở nhiều nhà chiêm tinh học phương Tây gọi Labradorite là viên đá thông thái.
  • Đá Labradorite có năng lực hộ mệnh rất tốt. Nó bảo vệ chủ nhân bằng cách tạo ra 1 hào quang năng lượng, ngăn không cho sức mạnh tà ác, tiêu cực xâm phạm đến.
  • Thiền cùng 1 viên đá, nhẫn hoặc dây chuyền Labradorite giúp bạn có nhiều năng lượng, dễ tập trung và đi vào trạng thái thiền nhanh hơn

Các cung mệnh hợp với Labradorite

Theo phong thủy ngũ hành, Labradorite được coi là đá đa sắc và hợp với tất cả các mệnh

Viên đá dành cho Sư Tử, Song Ngư 

Là viên đá mang đến năng lượng của sự chuyển hóa và tập trung, Labradorite sẽ là một người bạn đồng hành thích hợp của Sư Tử. Sư Tử được mọi người yêu mến bởi lòng dũng cảm, tinh thần nhiệt huyết và bản lĩnh xông pha. Song, đôi lúc Sư Tử sẽ mải mê theo đuổi những điều bí ẩn ở thế giới ngoài kia mà quên mất thời gian dành cho chính mình. Labradorite sẽ giúp Sư Tử tìm lại sự tập trung, tiếp thêm một chút can đảm để Sư Tử có thể đối diện với thế giới nội tâm sâu thẳm. 

Song Ngư luôn là những người vô cùng tinh tế và nhạy cảm. Họ thường dành nhiều thời gian để quan sát nội tâm để hiểu rõ hơn về chính mình. Thế nhưng, trong quá trình soi chiếu này, Song Ngư thường dễ bị quấy nhiễu bởi những kí ức không vui trong quá khứ. Labradorite có thể mang đến năng lượng tích cực, thúc đẩy Song Ngư học cách buông bỏ. Mang trong mình một trái tim khát khao tự do và mơ mộng, Song Ngư hẳn sẽ cần Labradorite để chắc chắn rằng tâm trí của bản thân sẽ luôn ở trạng thái cân bình, tỉnh táo.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Labradorite 

Mặc dù có độ cứng thấp hơn thạch anh, nhưng Labradorite vẫn được coi là một loại đá bền, không dễ vỡ. Vì vậy, bạn không nên chủ quan, tránh để đá rơi từ trên cao xuống đất.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng đá Labradorite nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Labradorite là một trong những loại đá khó có thể làm giả. Tuy nhiên,nó vẫn có thể bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi; vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Labradorite, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

← Bài trước Bài sau →