Diopside - Sắc Lục Sâu Thẳm Cuốn Hút Mọi Ánh Nhìn

Diopside - Sắc Lục Sâu Thẳm Cuốn Hút Mọi Ánh Nhìn

Diopside - Sắc lục sâu thẳm cuốn hút mọi ánh nhìn

Nhắc đến những viên đá quý màu xanh lục, hẳn cái tên đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới là Ngọc Lục Bảo (Emerald). Nhưng còn có một loại đá sắc xanh lục khác, được mệnh danh là "vị vua không ngai" - đó chính là đá Diopside. Vậy thì loại đá này là gì và tại sao nó lại được đặt cho biệt hiệu đó; trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Khái quát về đá Diopside

Diopside là loại đá có chứa nhiều khoáng chất Crom; khoáng chất này khiến đá mang màu lục sâu thẳm. Thậm chí màu lục của Diopside còn được đánh giá cao hơn cả Emerald. Tuy nhiên vì độ cứng của Diopside thấp hơn Emerald khá nhiều, nên ngôi vị "ông hoàng sắc lục" đã vuột khỏi tay Diopside. Dù vậy trong giới đá quý, Diopside được mệnh danh là “vị vua không ngai” bởi loại đá này vẫn luôn dành được sự yêu thích vô cùng đặc biệt.

Bộ trang sức đá Diopside mix Bạc 925 sang trọng, quý phái

Một số đặc tính tự nhiên của đá Diopside

- Công thức hóa học: CaMgSi2O6, Canxi magie silicat

- Cấu trúc tinh thể: Monoclinic; tinh thể đơn dòng

- Màu sắc: Xanh lá cây, vàng, không màu, nâu, đen

- Độ cứng: 5 - 6/10 trên thang đo độ cứng Mohs

- Chỉ số khúc xạ: 1,664 - 1,730

- Tỉ trọng: 3,22 đến 3,38

- Độ trong suốt: Trong suốt, mờ

- Huỳnh quang: Violet, cam, vàng, xanh lá cây

Nơi phân bố đá Diopside trên thế giới

Màu sắc giá trị nhất của Diopside là màu lục Chrome Diopside. Vào năm 1988, Diopside được tìm thấy ở tại Siberia - Nga. Ngoài ra, Diopside còn được tìm thấy ở Mỹ, Nga, Ý, Áo, Đức, Sri Lanka, Brazil, Myanmar, Madagascar, Nam Phi và Phần Lan. Diopside là một nhóm đá hiếm, không có ở Việt Nam.

Mặt dây chuyền Bạc với hoạ tiết hoa nguyệt quế ôm lấy viên Diopside màu lục nổi bật

Công dụng của đá Diopside

- Với ánh xanh thăm thẳm hút hồn, Diopside đã khiến bao trái tim mê đắm… Sự độc đáo của Diopside nằm trong từng vân đá, nhìn cứ tưởng như đá bị nứt nhưng thực sự là vân đá tự nhiên dày đặc, càng nhìn càng mê.

- Năng lượng mạnh mẽ từ đá Diopside giúp thu hút vượng khí và tài lộc, mang lại nhiều may mắn trong kinh doanh, sự nghiệp thuận lợi.

Những viên đá Diopside với những đường vân đá dày đặc


- Vòng đá Diopside còn giúp tăng cường sự sáng tạo, giảm bớt sự nóng tính.

- Thêm vào đó, đá Diopside hỗ trợ hệ tuần hoàn, tốt cho tim và phổi.

- Diopside cũng giúp giảm đi tác hại từ bức xạ máy tính, điện thoại và các thiết bị sóng điện từ... vì thế thích hợp với những ai làm việc trong môi trường nhiều bức xạ hoặc phải tiếp xúc với máy tính trong khoảng thời gian dài.

- Năng lượng của đá Diopside rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm đi các triệu chứng đau dạ dày, trào ngược dạ dày, ợ hơi, ợ nóng.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Diopside 

Diopside là loại đá khá mềm, độ cứng chỉ đạt 5 - 6/10 trên thang độ cứng Mohs. Vì vậy, bạn không nên để đá rơi từ trên cao xuống đất.

Đá Diopside rất nhạy cảm với nhiệt, axit, và nước nóng, nên cần được bảo quản cẩn thận. Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Bộ trang sức từ đá Diopside sẽ là điểm nhấn nổi bật cho Nàng

Khi không sử dụng đá Diopside nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng nó, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Diopside rất dễ bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi như thuỷ tinh, nhựa nhuộm màu... vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Diopside, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Khi Khách Thương mua các sản phẩm phong thuỷ tại Tara đều được hỗ trợ (miễn phí) thanh tẩy đá và gia trì kinh bình an bởi các sư thầy tu tập lâu năm. Hãy liên hệ với Tara để được tư vấn cụ thể về cung mệnh và chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 


 

 

← Bài trước Bài sau →