Đá Khổng Tước - Nét Chấm Phá Từ Thiên Nhiên

Đá Khổng Tước - Nét Chấm Phá Từ Thiên Nhiên

Đá Khổng Tước - Nét Chấm Phá Từ Thiên Nhiên

Đá Khổng Tước hay còn gọi là Đá Lông Công, là một loại đá quý màu xanh lá. Loại đá này có những dải màu đồng tâm với những sắc thái khác nhau- giống như lông đuôi của loài chim công - vô cùng đẹp đẽ và rực rỡ sỡ. Tên tiếng Anh của đá Khổng Tước là Malachite. Tên này xuất phát từ tiếng Hy Lạp, “Malache” có nghĩa là “Mallow” vì màu sắc của loại đá này rất giống màu lá cây Mallow.

Vòng tay đá Khổng Tước mix Charm vàng trắng

Nguồn gốc hình thành  và lịch sử của đá Malachite

Đá Malachite được hình thành trong các đới oxy hóa của các mỏ đồng, thường gặp với các khoáng vật đồng thứ sinh như Azurit, Cuprit… Cách đây 3.800 năm, Malachite được khai thác rộng rãi tại các mỏ Great Orme ở Anh với các công cụ bằng đá và xương.

Theo các tài liệu Ai Cập cổ đại, đá Khổng Tước đã được sử dụng năm 3000 TCN. Các Pharaoh đã đeo nó trên đầu với niềm tin rằng sẽ được mở rộng trí tuệ, giúp họ trở thành một đấng minh quân.

Ở Hy Lạp, La Mã cổ đại, đá Khổng Tước cũng được dùng là đồ trang sức hộ mệnh; bên cạnh đó còn được nghiền nát ra để làm phấn mắt.

Thời Trung cổ ở châu Âu, trẻ em đeo vòng tay đá Khổng Tước để được bảo vệ khỏi những phù thủy và ma thuật hắc ám.

Vào những năm đầu thế kỉ 19, hoàng tộc Nga đã tìm ra những khối đá Khổng Tước khổng lồ, một số có thể lên tới 20 tấn, họ đã dùng nó để tạo ra căn phòng Malachite tuyệt đẹp trong Cung điện Mùa đông.

Tính chất hóa học của đá Malachite

Tên thường gọi: Malachite

Công thức hóa học: Cu2(OH)2CO3

Thành phần hóa học: Cu, O, H, CO

Màu sắc: Màu lục tươi đến lục ánh đen

Độ cứng Mohs: 3,5-4/10

Tỷ trọng: 3,25-4,10

Tính chất vật lý và đặc điểm nhận dạng đá Khổng Tước    

Vòng tay Đá Khổng Tước mix Charm Vàng trắng đính Pha lê cao cấp 

Màu xanh lá cây đặc trưng là hợp chất của đồng. Sắc thái của Malachite dao động từ xanh lá cây (biruza, ngọc lục bảo), xanh lá cây phớt xanh da trời đến xanh lá cây sẫm. Trong tự nhiên thường gặp Malachite dưới dạng hình bầu dục. Các tập hợp lớn có cấu tạo đồng tâm dưới dạng rất đặc trưng, ta có thể nhìn thấy rõ trên các mẫu mài nhẵn.

Khu vực phân bố đá Khổng Tước

Theo thống kê, một lượng lớn đá Khổng Tước đã được khai thác tại Ural, Nga và phát hiện thêm các trầm tích mới có dấu hiệu của Malachite ở vùng đất này. Ngoài ra nó cũng được tìm thấy tại nhiều nơi khác như: Cộng hòa Dân chủ Congo, Gabon, Zambia, Tsumeb, Namibia, Mexico, Đồi gãy, New South Wales, Lyon, Pháp, Thung lũng Timna , Israel, và Tây Nam Hoa Kỳ, đáng chú ý nhất là ở Arizona.

Tác dụng sức khỏe

  • Đá Khổng Tước hấp thụ bức xạ điện từ từ các thiết bị điện tử như TV, wifi, máy tính, lò vi sóng,... vì thế thích hợp với những ai làm việc trong môi trường nhiều bức xạ hoặc phải tiếp xúc với máy tính trong khoảng thời gian dài.
  • Đá Khổng Tước giúp giảm huyết áp cao, giảm bớt các chứng say xe và chóng mặt
  • Malachite hỗ trợ cải thiện chấn thương xương, chữa lành xương bị gãy, giảm sưng khớp và làm khỏe mạnh cột sống.

Vòng tay đá Khổng Tước mix Thạch Anh Ưu Linh xanh và Charm Bạc Thái 925

  • Đá Khổng Tước có tác dụng đặc biệt tới nữ giới. Nó phát ra tần số năng lượng giúp điều hòa kinh nguyệt và giúp người mang thai dễ dàng sinh nở hơn.
  • Đá Malachite cũng là loại đá mang lại cho chủ nhân sự thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi hay stress do áp lực công việc.
  • Malachite cũng giúp chủ nhân nhìn nhận rõ ràng hơn các sự việc để đưa ra những quyết định sáng suốt và đúng đắn nhất.
  • Malachite mang lại cho người sở hữu viên đá này một phong thái tự tin, lịch thiệp và điềm tĩnh, vì vậy đá tốt cho những người có tính hồi hộp, hay suy nghĩ.
  • Đá Malachite cũng tốt đối với việc hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp hay các bệnh liên quan đến tuyến tụy. Nó tác động tích cực đến tuyến yên và tới đầu xương.

Tác dụng phong thuỷ

  • Người ta cũng tin rằng đá Khổng Tước rất tốt cho những người làm kinh doanh vì nó thu hút tài lộc giúp chủ nhân buôn may, bán đắt.
  • Ngoài ra đây cũng là viên đá giúp kích thích khả năng sáng tạo, mở rộng liên tưởng, nghĩ suy ở người làm nghệ thuật.

Vòng tay đá Khổng Tước trang nhã nhưng không kém phần cá tính

  • Đá Khổng Tước giúp chủ nhân buông bỏ được cảm xúc tiêu cực, chữa lành vết thương lòng để có thể sống tốt trong hiện tại và hướng tới tương lai. Ngoài ra, sử dụng loại đá này còn giúp người đeo nâng cao tinh thần, giảm bớt xu hướng trầm cảm.
  • Kinh "Ayurveda" của Ấn độ khuyên nên đặt viên đá Khổng Tước lên vùng cơ thể "bị tăc nghẽn" để "hòa tan nút thắt năng lượng" và khai mở đường dẫn truyền sinh học. Đá Khổng Tước làm giảm sự căng thẳng trong cảm xúc. Nó có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, tạo ra một sự hài hòa về thể chất và tinh thần trong cơ thể người.
  • Ở Ấn Độ người ta cho rằng, đặt đá Khổng Tước lên luân xa "Con mắt thứ ba" giúp xua tan mọi giận hờn và lo lắng. Đối với người Nga, đá Khổng Tước được coi là biểu tượng để thực hiện điều ước muốn. Năng lượng của viên có tác dụng tới luân xa trán - có kinh mạch đi qua bàng quang và ruột nhằm kích thích hoạt động thể lực. Đá Khổng Tước còn tác động đến luân xa tim, từ đó khơi gợi sự cởi mở, thấu hiểu, bao dung, hướng thiện.

Đá Khổng Tước với những đường vân đồng tâm và màu sắc bắt mắt

  • Đá Khổng Tước có màu xanh lục, hợp với mệnh Mộc (tương hợp) và mệnh Hỏa (tương sinh) mang ý nghĩa về sức sống, nuôi dưỡng, tăng trưởng. Đặt quả cầu phong thủy bằng đá Khổng Tước ở hướng Đông hoặc Đông Nam của căn phòng hoặc nhà giúp mang lại sức khỏe và sự hưng thịnh cho chủ nhân.
  • Người thuộc 2 mệnh trên có thể dùng trang sức phong thủy từ đá Khổng Tước như: vòng tay, mặt dây chuyền, trâm cài, bi cầu, gạt tàn,..để nhận được những lợi ích từ đá Khổng Tước
Viên đá dành cho Kim Ngưu, Thiên Yết và Ma Kết 
Kim Ngưu được biết đến là những người bạn tuyệt vời bởi sự nhiệt huyết, song, lắm lúc Kim Ngưu cũng có thể trở nên cứng đầu, ngoan cố quá mức. Những lúc này đây, đá Khổng Tước sẽ giúp Kim Ngưu cân bằng tâm trạng và luồng suy nghĩ, làm dịu những bực tức để Kim Ngưu có thể bình tĩnh, thông suốt các vấn đề đang gặp phải. Đá Khổng Tước còn thúc đẩy Kim Ngưu mạnh dạn hơn trong việc cất lên tiếng nói cá nhân, thể hiện danh tính, bản ngã con người mình. 
 
Đối với Thiên Yết - những người luôn khát khao được trải nghiệm, dấn thân để tìm kiếm sự thay đổi không chỉ ở thể chất mà còn về tinh thần thì đá Khổng Tước với năng lượng bảo vệ tuyệt vời sẽ giúp đảm bảo năng lượng, thúc đẩy tinh thần sẵn sàng đón nhận sự đổi thay ở Thiên Yết. Trên hành trình theo đuổi phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình, đá Khổng Tước cũng tiếp thêm nội lực, sự tự tin để Thiên Yết dũng cảm, bản lĩnh không ngừng tiến về phía trước. Đá 
 
Khổng Tước với những dải màu xanh lá đồng tâm cũng mang đến cho Ma Kết lợi ích tích cực. Bên cạnh sự tận tâm, cẩn thận trong công việc thì đôi khi Ma Kết sẽ trở nên độc đoán. Chính những lúc này đây, đá Khổng Tước sẽ phát huy năng lượng tuyệt vời khuyến khích Ma Kết mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, mở rộng trái tim, tâm trí để đón nhận những ý kiến khác một cách khách quan. Viên đá còn giúp Ma Kết rũ bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực luôn đè nén bằng cách tiếp thêm năng lượng tích cực và tia sáng của trí tưởng tượng muôn màu.

Một số lưu ý khi sử dụng đá Khổng Tước

Đá Khổng Tước là loại đá khá mềm, độ cứng chỉ đạt 3,5- 4 trên thang độ cứng Mohs. Vì vậy, bạn không nên để đá rơi từ trên cao xuống đất.

Đá Khổng Tước rất nhạy cảm với nhiệt, axit, amoniac và nước nóng, nên cần được bảo quản cẩn thận. Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng đá Khổng Tước nữa, bạn nên gói đá trong vải và cất riêng, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Khổng Tước rất dễ bị làm giả bởi các công nghệ xử lý tinh vi; vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Khổng Tước, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

← Bài trước Bài sau →