Garnet - Viên Đá Tượng Trưng Cho Quyền Lực, Tình Yêu Và Sự Vĩnh Cửu

Garnet - Viên Đá Tượng Trưng Cho Quyền Lực, Tình Yêu Và Sự Vĩnh Cửu

Garnet - Viên Đá Tượng Trưng Cho Quyền Lực, Tình Yêu Và Sự Vĩnh Cửu

Từ xa xưa, Ngọc Hồng Lựu (đá Garnet) đã luôn được xem là lá bùa hộ mệnh mang lại may mắn, tài lộc cũng như các mối lương duyên cho chủ nhân. Với gam màu đỏ lựu nồng thắm, những trang sức đá Garnet mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần cá tính, giúp khách thương tự tin khẳng định gu thời trang đẳng cấp của mình cũng như những ý nghĩa phong thủy tích cực cho trong công việc và cuộc sống. Khách thương hãy cùng Tara tìm hiểu về loại đá đặc biệt này nhé.

Vòng tay đá Garnet tinh tế 

Sở dĩ Garnet được đặt cho cái tên mỹ miều "Ngọc Hồng Lựu" chính là vì sắc đỏ hấp dẫn tựa như những trái lựu đang trong thời kỳ chín mọng tuyệt đẹp.

Hơn nữa, khi nói đến nguồn gốc hình thành cũng như lịch sử phát triển của loại đá này thì chắc chắn các khách thương còn thấy thú vị về nó nhiều hơn nữa.

Xem xét lịch sử của ngành khoáng vật học thì chúng ta có thể thấy rằng Garnet là loại đá có lịch sử lâu đời nhất vì các nhà khoa học đã phát hiện thấy một chiếc vòng đá Garnet ở Ai Cập với niên đại khoảng 5000 năm. Loại đá này rất phổ biến và được ưa chuộng tại Châu Âu vào những năm cuối thế kỷ XVIII đầu thế kỉ XIX.

Về cấu tạo hoá học, Garnet có công thức hoá học là Fe3Ai2(SiO4)3 (Iron Aluminum Silicate)

Đây là dòng đá nằm trong nhóm Neosilicat gồm các yếu tố hóa học Canxi, Magie, sắt cộng hưởng và một số nguyên tố khác như mangan, chrom, titan (hàm lượng không đáng kể).

Vì sở hữu nhiều màu sắc như: xanh lục bảo, hồng, cam, vàng, tím…, cho nên Garnet còn có những tên gọi khác tùy vào màu sắc như: Rhodolite, Malaya, Grossular, Tsavorite, Hessonite,Pyrope, Topazolite,  Uvarovite,...Almandine, Spessartine, Andradite, Demantoid, Melanite,… Nhưng màu sắc được yêu thích nhất của đá Garnet chính là màu đỏ lựu, thế nên chúng được gọi với cái tên vô cùng đặc biệt là “Ngọc Hồng Lựu”.

Vòng đá Garnet đúc lu sang trọng

Ngoài ra còn có một sự thật cực kỳ thú vị khiến Garnet đặc biệt hơn cả: Garnet là một trong những dòng đá quý không thể xử lý.

Ý nghĩa và Công dụng

Đá Garnet màu đỏ được yêu thích nhất vì màu sắc này thích hợp để làm trang sức cưới. Quan niệm dân gian cho rằng, màu đỏ là màu tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc viên mãn, tròn đầy và có thể xua đuổi bất hạnh mang lại hạnh phúc cho gia chủ.

Hoa tai Garnet thanh lịch

Người Trung Đông tin rằng đeo vòng tay bằng đá Garnet mang đến sự giàu có và thịnh vượng. Trong văn hóa truyền thống của người Thổ, có câu chuyện về vua Solomon được chúa ban tặng một viên đá Garnet, viên đá này đã ban cho ông sức mạnh và sự giàu có, cũng như quyền lực vĩ đại.

Trước kia vào thời trung cổ nhiều người đã sử dụng đá Garnet để ngăn chặn các chất độc, chữa chứng trầm cảm, giảm sốt, hỗ trợ lành vết thương, điều trị viêm tấy và chứng đau đầu. Cho đến nay, nhiều người thấy rằng đá ngọc hồng lựu có khả năng điều hòa nhịp tim và mạch máu.

Nhẫn đá Garnet thiên nhiên với tone màu đỏ rượu sang trọng, quý phái

Ngoài ra nếu nàng đang mang thai, trang sức đá Garnet sẽ khiến cho các nàng cảm thấy yên tâm trong quá trình dưỡng thai cũng như sinh nở. Đá Garnet còn được biết đến với tác dụng giảm đau trong thời kì kinh nguyệt của các nàng nữa.

Trong Phong thủy cải vận, Garnet là viên đá tượng trưng cho sự dồi dào, dư dả. Màu đỏ lựu tượng trưng cho khát vọng, quyền lực, tuổi trẻ. Đeo trang sức đá Garnet sẽ giúp bạn hoạt ngôn hơn khi giao tiếp, cải thiện các mối quan hệ xung quanh.

Garnet - Viên đá dành cho Bạch Dương, Sư Tử, Ma Kết, Bảo Bình 

Đối với Bạch Dương - một cung Lửa, sắc đỏ rực rỡ của Garnet  tựa như ánh sáng dẫn lối. Garnet tác động và khơi gợi nội lực cùng lòng dũng cảm nơi trái tim Bạch Dương. Là viên đá mang năng lượng đại diện cho quyền lực, thịnh vượng, Garnet trở thành người bảo trợ đáng tin cậy những khi Bạch Dương mong muốn kiếm tìm sự tin tưởng, tín nhiệm và tôn trọng từ mọi người xung quanh. 

Sư Tử được biết đến như những người mang trong mình nhiệt huyết, năng lượng và lòng can đảm tựa “Chúa tể sơn lâm”. Chính vì thế, Garnet là một loại đá thích hợp để bầu bạn bên cạnh Sư Tử bởi lẽ Garnet sở hữu tất cả những đặc tính năng lượng đó. Garnet giúp cho Sư Tử luôn rực cháy đam mê, vững vàng và kiên định tiến về phía trước. Đôi lúc, Garnet sẽ mang lại sự tỉnh táo, thức tỉnh Sư Tử khỏi những bế tắc, hoang mang trong tâm trí. 

Garnet - viên đá của sự cam kết là những gì mà đa số Bảo Bình - những người có thiên hướng theo đuổi sự tự do, tùy hứng cần sở hữu. Khi nói về cam kết, Garnet không chỉ giới hạn sự cam kết trong một mối quan hệ, mà còn là thái độ cam kết đối với ước mơ, kế hoạch, và cả chính bản thân Bảo Bình. Bên cạnh đó, sắc đỏ của Garnet sẽ thắp nên ngọn lửa sưởi ấm trái tim, khiến Bảo Bình cảm nhận rõ ràng hơn tình yêu thương, sự quan tâm mà mọi người dành cho mình. 

Không chỉ thu hút năng lượng của Sao Thổ - hành tinh trị vì cung Ma Kết, Garnet còn được xem là viên đá của sự vương giả, phù hợp với những Ma Kết luôn tìm kiếm cơ hội để khẳng định vị trí, quyền lực và khả năng của bản thân. Bằng cách mở ra những không gian cho sự thấu hiểu và phát triển cảm xúc của bản thân, Garnet xoa dịu, làm an yên trái tim nhạy cảm của Ma Kết. Sức mạnh, sự cân bằng và cả sự tươi sáng khiến Garnet trở thành đá tháng sinh phù hợp cho Ma Kết.

Lưu ý khi sử dụng đá Garnet

Garnet là loại đá khá bền, độ cứng 6,0- 7,5 trên thang độ cứng Mohs. Tuy nhiên, bạn không nên để đá rơi từ trên cao xuống đất hoặc ở trong môi trường có nhiệt độ quá cao, vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ thậm chí còn làm biến đổi màu sắc của đá cũng như giảm đáng kể giá trị của nó. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh. Bạn nên hạn chế để đá tiếp xúc với hoá chất như xà bông, chất tẩy rửa. Khi tắm bạn nên cởi trang sức ra nhé. Bạn cũng nên có một hộp đựng riêng cho chiếc vòng Garnet của mình, không nên để chung với các phụ kiện trang sức khác để tránh sự va chạm làm trầy xước bề mặt đá nhen.

Liên hệ với Tara để nhận tư vấn thêm về sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →