Chalcedony - Công Dụng đối với Sức Khoẻ và Ý Nghĩa trong Phong Thủy

Chalcedony - Công Dụng đối với Sức Khoẻ và Ý Nghĩa trong Phong Thủy

Mặt trời bình minh như cánh quạt tỏa ra bốn phía bầu trời. Long lanh đọng trên những chiếc lá nhỏ là những giọt sương sớm sáng ngời. Những chiếc gương soi nhỏ bé của thiên nhiên vậy mà phản chiếu, lưu giữ vẻ đẹp lúc ban sơ nhất của cả đất trời. Ngây ngất trước những giọt sương là thế, nhưng đã bao giờ nàng nhìn thấy một loại đá mang trong mình vẻ đẹp trong trẻo tựa như những giọt sương sớm chưa? 

Nếu chưa thì hôm nay Tara sẽ giới thiệu với nàng loại đá Chalcedony trong bài viết kì này nhé!

Khái quát về đá Chalcedony

Đá Chalcedony có tên gọi khác là Canxedon hay Thạch tuỷ, là một dạng ẩn tinh có trong silicat và được tạo nên từ sự liên kết của vô số các hạt thạch anh cùng moganit nhỏ có trong dung nham núi lửa phun trào ở nhiệt độ thấp. 

Lý do khiến Chalcedony gần đây được giới tầm ngọc săn đón là vì loại đá này có độ trong, bóng cao, cùng với dải màu đa dạng: trắng, đỏ, xanh lam, xanh lơ, vàng..v..v… 

Sự đa dạng màu sắc này là nhờ các khoáng chất có trong thành phần của đá như: hematite làm Chalcedony chuyển sang đỏ, limonit tạo màu vàng, còn clorit có thể khiến đá chuyển sang xanh,…

Blue Chalcedony chất lượng cao mang vẻ đẹp sang trọng tựa như Phỉ Thuý

Một số đặc tính của Chalcedony

- Công thức: SiO2

- Độ cứng theo thang Mohs: 7/10

- Khối lượng riêng: 2.6g/cm3

- Hệ tinh thể: trigonal

- Ánh: thủy tinh.

- Màu sắc: đa dạng màu: vàng, xanh lục, đỏ, cam..v..v…

Khu vực phân bố của Chalcedony trên thế giới

Chalcedony được tìm thấy ở khá nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh, Mexico, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Brazil, Morocco

Vẻ đẹp lung linh của bộ trang sức Mã Não Cam Đỏ mix Charm bạc 925 cao cấp

Một số biến thể của Chalcedony

Vì cộng sinh với nhiều loại tạp chất khác nhau mà tùy vào từng tạp chất cụ thể, người ta lại gọi đá Chalcedony bằng những tên gọi khác nhau; ví dụ như đá Mã Não, đá Chrysoprase, đá Heliotrope,… Mỗi loại lại mang trong mình một vẻ đẹp rất cá tính và nổi bật.

- Đá Mã Não có cấu tạo đồng tâm vân tròn.

- Carnelian lại mang màu sắc nâu đỏ trong suốt. Màu sắc này của đá có thể thay đổi từ cam nhạt đến đen theo sự tác động từ môi trường xung quanh.

- Chrysoprase là viên đá Chalcedony với sắc lục đặc trưng từ tinh thể niken oxit. Trên mũ mão các quan lại nước ta thời xưa thường khảm một viên ngọc màu xanh lục, đó không phải cẩm thạch mà chính là Ngọc đế quang – Chrysoprase.

- Heliotrope tuy có màu xanh lục nhưng vẫn hiện lên sắc màu đỏ máu bởi nó chứa nhiều các oxit sắt nên được gọi bằng tên bloodstone.

- Onyx lại là một loại đá agat khác, đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của các vân đen và trắng xen kẽ với nhau.

- Ngoài ra, đá Chalcedony cũng còn một loại đá có sắc màu tối hơn thạch anh lục, đó chính là prase.

Tác dụng của Chalcedony đối với sức khoẻ

Chalcedony là một trong những loại đá đem lại nhiều công dụng đối với sức khoẻ người đeo như:

- Thanh lọc khí huyết, kích thích sự vận hành của hạch bạch huyết.

- Bài trừ những độc tố ở phổi

- An thần

- Hạ sốt

- Giảm căng thẳng

- Làm dịu những căng tức trong thời kỳ nguyệt san của phụ nữ.

- Blue Chalcedony còn được mệnh danh là một Sáng tạo thạch, giúp người sử dụng mở tâm, dễ dàng hoà nhập với những ý niệm mới, sáng tạo mới; giúp cải thiện khả năng giao tiếp và học hỏi ngôn ngữ mới.

Tác dụng của Chalcedony trong phong thuỷ

- Tại Ấn Độ, Trung Quốc, những viên Chalcedony màu xanh da trời được người xưa xem là loại đá ma thuật. Trong một số văn bản cổ có nói rằng, loại đá huyền bí này mang trong mình một ánh sáng đặc biệt của ý thức tinh khiết. Vì vậy, chalcedony xanh da trời có khả năng loại bỏ đi những nỗi sợ hãi và mang đến cho người mang đá một niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh của chính mình.

- Người Mông Cổ xưa gọi tên những viên đá Chalcedony được tìm thấy sâu bên trong hoang mạc Gobi là “những viên đá niềm vui”. Họ tin rằng: sự xuất hiện của những viên đá đặc biệt này có tác dụng mạnh mẽ trong việc xua đi những nỗi buồn để từ đó giúp tâm trạng con người trở nên hứng khởi và thoải mái hơn.

- Ngoài ra, Chalcedony còn được mệnh danh là lá bùa hộ mệnh vững chắc của những người đi biển.­­

- Chalcedony có khả năng hỗ trợ hầu hết các luân xa trên cơ thể con người, đây là loại đá được những người tu tập thiền định và yoga rất yêu thích.

 

Một số lưu ý khi sử dụng đá Chalcedony

Độ cứng của Chalcedony đạt 7/10 trên thang độ cứng Mohs. Đây là loại đá tương đối bền nhưng bạn không nên để đá rơi từ trên cao xuống đất để tránh nứt, vỡ đá.

Để làm sạch đá, bạn chỉ cần sử dụng nước xà phòng loãng và một miếng vải mềm, lau kĩ, cẩn thận, nhẹ nhàng, đảm bảo rằng xà phòng không còn dư lại trên đá nữa.

Khi không sử dụng trang sức đá Chalcedony nữa, bạn nên gói nó trong vải và cất riêng nó, không để chung với các loại đá khác vì như vậy sẽ khiến cho đá bị trầy xước, dễ nứt, vỡ. Để tránh mất đi giá trị của đá thì bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh hoặc khi tắm.

Hiện nay trên thị trường đá quý, đá Chalcedony vô cùng dễ bị làm giả bằng những phương pháp xử lý tinh vi như nhuộm màu, đổ thuỷ tinh..v..v… Vì vậy, khi lựa chọn trang sức từ đá Chalcedony, chúng ta nên chọn những nơi uy tín đảm bảo chất lượng đá thiên nhiên 100% không qua xử lý.

Nhà Tara cam kết chỉ bán đá hoàn toàn tự nhiên, chất lượng xuất sắc nhất vì nhà Tara tự tay lựa chọn cẩn thận từng viên đá. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng khi mua sắm trang sức tại Tara Gems.

Liên hệ với Tara để được tư vấn thêm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

————————————

☎ Zalo: 0902666156 

Facebook: TARA GEMS 

Instagram: tara.gems 

Shopee: Tara.Gems 

Tiktok: taragems.vietnam 

Địa chỉ: số 23 đường 37 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

 

← Bài trước Bài sau →